Xây dựng bản làng lành mạnh, không có tội phạm

Thứ Hai, 08/09/2008, 10:22
Xã Pú Đao là một vùng xa xôi hẻo lánh thuộc huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Suốt 10 năm qua, cán bộ và nhân dân xã Pú Đao đã tích cực làm tốt công tác phòng, chống tội phạm và là điểm sáng trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ ở vùng biên cương phía Bắc của Tổ quốc.

Để có một địa bàn bình yên ổn định như thế, hằng năm, cán bộ và nhân dân cùng các ban, ngành, đoàn thể trong xã Pú Đao đã tổ chức triển khai đến từng bản làng, từng gia đình về công tác giữ gìn ANTT.

Các thành viên MTTQ đã thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an cơ sở, đi sâu đi sát làm tốt công tác tuyên truyền vận động bà con, nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Qua những buổi xuống bản tuyên truyền, đã giáo dục các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ âm mưu "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch, những phần tử bất mãn, tiêu cực. Chúng luôn có âm mưu chia rẽ khối đoàn kết nội bộ, đoàn kết quần chúng nhân dân đối với Đảng.

Để làm tốt công tác phát động và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xã Pú Đao đã thành lập 4 tổ an ninh nhân dân với 28 thành viên, 1 tổ hòa giải với 10 thành viên, 4 đội dân phòng chữa cháy gồm 23 thành viên.

Các tổ chức này đã phối hợp với nhau, đi vào hoạt động thường xuyên và đầy hiệu quả trong công tác phòng ngừa tội phạm, các tệ nạn xã hội, vận động được 389 lượt người ký cam kết đảm bảo ANTT nơi vùng núi phía Bắc.

Nhân dân trong xã cam kết không theo đạo trái phép, không di cư tự do, không mắc các tệ nạn xã hội, quyết tâm xây dựng bản làng lành mạnh không có tội phạm. Từ những cam kết trên, người dân Pú Đao đã cùng nhau xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến như, dòng họ bình yên, tổ dân phố tự quản tham gia công tác phòng chống tội phạm.

Do vậy, những năm qua tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được giữ vững và ổn định, quần chúng nhân dân thực sự tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Toàn xã không có người dân nào đi theo đạo trái phép, không di cư tự do, ổn định sản xuất, không có người nào nghiện ma tuý và các tệ nạn xã hội, 90% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa

PV
.
.
.