Xây bệnh viện tư nhân làm nứt nhà dân

Thứ Bảy, 20/10/2012, 06:39
Thi công đến hạng mục phần móng, trụ của BV Gia Đình tại số 67-73 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thì nhà bà Liễu và một số hộ liền kề bắt đầu lún, nứt toác và sập đổ mảng tường...

Bệnh viện Gia Đình tại số 67-73 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng do Công ty CP Y khoa Bác sĩ Gia Đình làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 5/2012. Công trình này có diện tích 2.000m2, quy mô 11 tầng, với tổng đầu tư gần 20 triệu USD. Tuy nhiên, việc xây dựng công trình đã làm nứt nhiều nhà dân liền kề.

Nhận được phản ảnh, Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã xuống kiểm tra hiện trường, lập biên bản đình chỉ thi công; yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục đảm bảo an toàn, đền bù thỏa đáng cho người dân có nhà bị nứt mới được thi công trở lại.

Tuy nhiên, đến ngày 18/10, các hộ dân bị thiệt hại cho biết, chủ đầu tư vẫn chưa đền bù, song vẫn ngang nhiên thi công trở lại làm các gia đình tiếp tục sống trong lo sợ.

Tường nhà bà Liễu bị nứt toác chưa được sửa chữa lại.

Bà Lê Thị Đào Liễu (61 tuổi), trú tại số nhà 398 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng, bức xúc cho biết, đầu tháng 10/2012, khi các công nhân thi công hạng mục phần móng, trụ đã làm nhà bà bị lún, nứt toác và sập đổ một mảng tường, may mà 2 sinh viên đang thuê trọ ở trong nhà kịp chạy ra ngoài, nếu không hậu quả khó lường.

Sau khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư công trình Bệnh viện Gia Đình chỉ cho công nhân trám bức tường nứt một cách rất sơ sài, nên bà Liễu không thể ở và cũng không dám cho ai thuê trọ, vì tường nhà có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào...

H. Thu
.
.
.