Xắn đất người khác... đem bán

Thứ Năm, 03/08/2006, 15:13

Trưa 1/8, một số người dân cư ngụ tại khu vực cánh đồng Miểu thuộc tổ 7, ấp 1, phường An Phú không khỏi bàng hoàng, bất ngờ trước sự xuất hiện của gần 20 người không biết từ đâu đến hì hục dùng xẻng xắn đất của người dân bỏ lên ghe.

Quá hoảng sợ, người dân buộc phải gọi điện thoại trình báo với chính quyền về sự việc hy hữu lần đầu tiên diễn ra ở khu vực được tiếng yên bình này.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an và Tổ Quản lý trật tự đô thị phường phải dùng ghe máy để đến khu vực kể trên vì chưa có đường bộ. Khi đến hiện trường, sự việc đúng như tin báo của người dân, lực lượng kiểm tra buộc 15 đối tượng ngừng ngay việc xắn trộm đất và mời tất cả về phường làm rõ.

Tại phường An Phú, 15 đối tượng khai nhận họ là người đến từ Gò Công, Tiền Giang, do không kiếm được việc làm nên dùng 5 ghe máy đi dọc ven sông ai thuê gì làm nấy. Khi điều khiển ghe đến địa phận quận 9, một ông chủ thầu xây dựng đã thuê 15 đối tượng này đi lấy đất của người dân để bán làm bờ kè công trình. Vì đây là đất tư nhân thuộc loại đất nông nghiệp đang trong diện giải tỏa, chờ quy hoạch đền bù của Nhà nước nên việc làm sai phạm của 15 đối tượng kể trên phải xử lý hành chính.

Theo Nghị định 182/2004 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai ghi rõ hành vi xắn trộm đất kể trên là hủy hoại đất của người khác, bị xử lý, phạt tiền tùy theo hậu quả. Nhưng xét thấy đây là lần đầu tiên sai phạm, hoàn cảnh khó khăn, đa số đều mù chữ, thiếu hiểu biết nên UBND phường An Phú quyết định xử lý 15 đối tượng hủy hoại đất ở mức cảnh cáo nhắc nhở và buộc làm cam kết không tái phạm

K.D.
.
.
.