Xác định chủ mưu vụ “con nghiện khống chế cán bộ, trốn trại”

Thứ Tư, 14/05/2014, 03:28
Hai đối tượng chủ mưu được xác định là Đậu Văn Đường (29 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) và Nguyễn Quốc Hưởng (27 tuổi, trú tại xã Tiên Tiến, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).
>> Đã bắt được 23 trong tổng số 45 đối tượng bỏ trốn

Theo điều tra ban đầu thì nguyên nhân xảy ra vụ việc là do khoảng gần 1 tháng trước, trong một lần sinh hoạt, các học viên của trung tâm được thông báo sẽ chủ trương thực hiện việc hậu cai nghiện 2 năm đối với những học viên có vi phạm trong thời gian cai nghiện ở trung tâm. Chính vì tâm lý lo sợ sẽ tiếp tục bị quản lý 2 năm sau khi cai nghiện nên một số học viên đã có ý định bỏ trốn.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 6h sáng ngày 5/5, sau khi các học viên của Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh Đắk Lắk (đóng xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk) tập thể dục và ăn sáng xong thì một số học viên tạo cớ gây rối, đánh nhau. Trong lúc ông Nguyễn Văn Bình và Trần Ngọc Kha (cán bộ của trung tâm) đến can thiệp thì bị một số đối tượng dùng kéo khống chế lấy chìa khóa mở cổng, đập đổ tường rào trốn khỏi trung tâm.

Công an huyện đang lấy lời khai của các đối tượng bỏ trốn sau khi bị bắt giữ.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Krông Pắk đã kịp thời thông báo nhanh cho lực lượng Công an các xã lân cận và triển khai lực lượng gồm 50 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với lực lượng bảo vệ của trung tâm tổ chức lập các điểm chốt chặn trên tuyến tỉnh lộ và quốc lộ để truy bắt. Đến 7h sáng ngày 7/5 thì đã bắt giữ, vận động được 26 đối tượng.

Hiện trường nơi các con nghiện đập phá để bỏ trốn khỏi trung tâm.

“Đối với các đối tượng còn đang lẩn trốn, Công an huyện đã lập danh sách trích ngang, lấy bản ảnh thông báo cho các phòng chức năng, Công an các địa phương và các chốt CSGT để phối hợp truy tìm. Bên cạnh đó, cũng tiến hành liên hệ với những gia đình có con em bỏ trốn động viên quay lại trung tâm” - Thượng tá Khánh cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật

Văn Thành
.
.
.