Xác chết trên biển nghi là của thuyền viên tàu bị nổ

Thứ Hai, 22/06/2009, 17:22
ngày sau khi tàu Nhật Thuần bị nổ rồi bốc cháy, người nhà của thuyền viên cuối cùng bị mất tích vẫn đau đáu ngóng chờ. Sáng nay, một xác chết trên biển được tìm thấy nhưng chưa thể nhận dạng vì đã phân hủy.

8h sáng nay, tàu Hoa Mai 93 của Xí nghiệp Liên doanh Việt-Xô đã đưa thi thể nổi trên biển ở vùng mỏ Bạch Hổ về đất liền. Buổi chiều ngày hôm trước, nạn nhân xấu số trên được các công nhân làm việc trên mỏ Bạch Hổ phát hiện và vớt lên.

Ngay sau đó, người thân của thuyền viên mất tích trong vụ tàu Nhật Thuần bị nổ là Mai Văn Phước (33 tuổi, TP HCM) đã đến Bệnh viện Lê Lợi để nhận dạng nhưng không thể vì thi thể đã thối rữa. Cơ quan chức năng đang nhờ các thuyền viên may mắn thoát chết đến hỗ trợ. Nếu không nhận dạng được sẽ phải tiến hành giám định ADN.

Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai cho biết, qua khảo sát thực tế tàu chìm ở độ sâu 17m, tất cả 10 hầm hàng của tàu Nhật Thuần đều bị nổ tung.

Trước đó, rạng sáng ngày 17/6, lúc đang kéo neo lên để rời vị trí, tàu chở dầu Nhật Thuần (thuộc Công ty TNHH vận tải Bình Thuận) chở 15 thuyền viên đã phát nổ, lửa bốc cao ở phía mũi tàu. Một tiếng sau, tàu chìm hoàn toàn. 12 thuyền viên may mắn nhảy kịp xuống nước và được thuyền khác cứu vớt.

Ngày 19/6, thi thể 2 thuyền viên mất tích đã được thấy ở khu vực xung quanh tàu bị nạn chìm

Theo Văn Thanh (VnExpress)
.
.
.