Xác chết cháy trơ xương ở bãi đất trống

Thứ Bảy, 23/05/2009, 17:19
Phần đầu, xương sườn, cẳng tay, cẳng chân nạn nhân đã cháy giơ xương ra ngoài. Xung quanh chỗ phát hiện nạn nhân bị, một khoảng đất bị cháy đen cho thấy dấu hiệu nạn nhân bị đốt cháy ngay tại khu vực này.

Khoảng ba ngày nay người dân ở khu vực ấp 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP HCM) ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên từ khu đất trông trên đường Trần Đại Nghĩa. Lần theo mùi hôi thối trên, khoảng 11h ngày 23/5 người dân phát hiện ra một xác chết cháy đen trơ xương nằm dưới một đoạn mương khô, bên cạnh đống ống cống công trình.

Nơi phát hiện ra xác chết cháy.

Tại hiện trường, lực lượng dân quân, công an xã Tân Kiên đã có mặt phong tỏa hiện trường. Lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP phối hợp với lực lượng Công an huyện Bình Chánh tiến hành điều tra, khám nghiệm tử thi để xác định danh tính và nguyên nhân gây ra cái chết cho nạn nhân.

Nạn nhân nằm sát dãy ống cống cạnh bờ rào bằng dây kẻm. Phần đầu, xương sườn, cẳng tay, cẳng chân đã cháy giơ xương ra ngoài. Xung quanh chỗ phát hiện nạn nhân bị, một khoảng đất bị cháy đen cho thấy dấu hiệu nạn nhân bị đốt cháy ngay tại khu vực này. Phía trên đầu nạn nhân có một vỏ bao xi măng, trên thi thể cháy đen sợi dây lưng vẫn còn nguyên và một số mảnh quần áo cháy xém còn sót lại.

Các chết cháy trơ xương.

Người phát hiện ra xác chết cháy đen trên là anh Lê Văn Liếng  (44 tuổi, quê quán Long An, tạm trú Bình Chánh). Anh Liếng cho biết, mùi hôi thối mấy ngày nay cứ thộc vào quán của anh (cách khoảng 50m), anh Liếng cứ tưởng là xác chết của súc vật nên đi tìm để chôn cho bớt mùi hôi thối thì phát hiện ra xác chết cháy trên. Anh cho biết thêm, hằng ngày cứ 9h đêm là quán cà phê của anh đóng cửa và không thấy một ai đốt lửa trong bãi đất trong trong vòng 10 ngày qua.

Rất đông người hiếu kỳ đã kéo đến khu vực phát hiện tử thi gây ảnh hưởng đến việc khám nghiệm hiện trường của cơ quan chức năng. Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP phối hợp với Công an huyện Bình Chánh tiến hành điều tra làm rõ.

Rất đông người hiếu kỳ kéo đến khu vực phát hiện xác chết.

Minh Đức
.
.
.