Vườn quốc gia Bù Gia Mập hồi sinh

Thứ Tư, 15/10/2014, 14:22
Vườn quốc gia Bù Gia Mập thành lập năm 2002 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Vườn nằm trên địa bàn hành chính của 2 xã Đắc Ơ và xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước), với diện tích là 25.926ha.

Trước đây Vườn được xem như “trường” đào tạo thợ săn. “Ngôi trường” đã cho “ra lò” nhiều thế hệ thợ săn thiện xạ. Tuy nhiên khi được bảo tồn và bảo vệ nghiêm ngặt, đến nay các loại thú không còn bị đe dọa bởi tiếng súng, bẫy của thợ săn mà đã trở nên dạn dĩ hơn với con người. Hiện, Vườn trở thành nơi trú ngụ của nhiều loài thú, đặc biệt rất nhiều loài quý hiếm di cư từ Campuchia đến.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Với đa dạng hệ động, thực vật, Vườn trở thành địa điểm hấp dẫn cho các nhà khoa học trong và ngoài nước, sinh viên tìm đến nghiên cứu, địa điểm hấp dẫn du khách thập phương đến du lịch, thăm thú, thưởng ngoạn. Qua những ngày rong ruổi trong Vườn quốc gia Bù Gia Mập, chúng tôi đã ghi được nhiều hình về các loài thú, hoa, cảnh vật… thật sống động.

Hình ảnh đã chứng minh sự sống ở nơi được ví von “cánh rừng chết” nay đã hồi sinh. Và qua đây xin gửi đến mọi người thông điệp hãy ra sức bảo vệ thiên nhiên

Đức Trí – Đình Tháp
.
.
.