Vườn hoa nhân tạo ở Nhật Tân hút khách ngày xuân

Thứ Hai, 18/02/2013, 03:02
Vườn hoa Nhật Tân ngày thường vốn được giới trẻ Hà thành chọn là địa điểm lý tưởng để vui chơi, chụp ảnh lưu niệm. Tết năm nay, mỗi ngày tại đây có khoảng vài trăm lượt khách đến chụp ảnh, ghi lại khoảnh khắc vui vẻ trong những ngày đầu năm mới. Nhiều chủ vườn đã san gạt cả diện tích trồng đào để làm vườn hoa nhân tạo.

Anh Việt, chủ vườn đào Tuấn Việt cho biết: “Những cây đào, mai, anh đào này đều là nhân tạo. Gốc đào là đào thật, được chọn lựa trong những gốc đào nhiều năm tuổi trong vườn. Còn lá và hoa đều mua của Trung Quốc”.

Anh Việt nổi tiếng với nghề trồng đào cảnh ở Nhật Tân. Từ khi giới trẻ khắp nơi đổ về đây chụp ảnh, đặc biệt là các đôi uyên ương chụp ảnh cưới, anh đã san gạt một diện tích khoảng hơn 100m2 vốn trồng đào của gia đình để làm vườn hoa nhân tạo cho các bạn trẻ đến chụp ảnh lưu niệm. Mỗi khách vào chụp ảnh chỉ phải trả cho anh 10.000đ, còn lại chụp ảnh thoải mái. Ngoài ra, anh còn kinh doanh thêm dịch vụ trông xe, bán nước uống, đồ ăn cho khách.

Ở Nhật Tân cũng có một số gia đình đã bỏ diện tích trồng đào để làm vườn chụp ảnh như vườn chụp ảnh Shinny Garden. Vườn này có ưu thế hơn là có một quả núi, chủ vườn đã cho san gạt, trồng cỏ và hoa nhân tạo khiến khu vườn trở nên đẹp và sinh động. Vào dịp Tết này, mỗi ngày chủ vườn thu tiền triệu từ cho thuê chụp ảnh

T.H.
.
.
.