Vụ "xác chết bốc mùi trong phòng tập thể": Hai nạn nhân tự sát?

Thứ Ba, 13/11/2012, 10:52
Nhiều khả năng Việt và Tùng có thể tự sát trên gác xép. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Việt vay nợ tiền và Tùng chán nản do trốn truy nã.

Khoảng 11h ngày 10/11, một số người dân thuộc đường Tân Mai, phát hiện tại số nhà 283 C2 đường Tân Mai, phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bốc mùi hôi thối khó chịu. Sau khi nhận tin, Công an phường Tân Mai phối hợp với quần chúng trên địa bàn kiểm tra, phát hiện xác của 2 nam thanh niên nằm trên gác xép, đang trong thời kỳ bị phân hủy.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Tiến Việt (25 tuổi, trú ở phố Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) và Phạm Quang Tùng (30 tuổi, trú ở đường Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Quá trình khám nghiệm tử thi xác định không có ngoại lực tác động vào tử thi. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ hơn 20 vỏ và vỉ thuốc hướng thần cùng rất nhiều giấy tờ đòi nợ trong túi của Tùng…

Đưa thi thể các nạn nhân lên xe.

Được biết, Lê Tiến Việt là con út trong gia đình, trên Việt còn có hai chị gái. Việt và Lê Hải Trang (27 tuổi, trú tại Hà Nội) sinh sống như vợ chồng từ nhiều năm nay, bất chấp sự phản đối quyết liệt của bố, mẹ Việt.

Năm 2010, Lê Hiếu, con trai của Việt và Trang ra đời nhưng mối quan hệ giữa bố, mẹ Việt và Trang vẫn chưa được "thuận chèo, mát mái". Theo lời của bà Nguyễn Thị Thủy, mẹ đẻ Việt thì Việt bỏ nhà đi cách đây khoảng 3 tháng và hoàn toàn không liên lạc về với gia đình. Khi đi, Việt và Trang mang theo cậu con trai là Lê Hiếu…

Trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 7 ngày, Việt nhắn tin về cho bà Thủy với nội dung: "Mẹ à, con Việt đây, tý nữa con cho Tôm về chơi cùng ông bà, ông bà đừng hắt hủi cháu. Con biết con và vợ con bất hiếu với bố, mẹ. Bố, mẹ tha thứ cho con”.

Cũng theo lời bà Thủy thì nguyên nhân Việt bỏ nhà đi là do nợ nần tiền thua cá độ bóng đá. Trước đó, bà Thủy và gia đình đã nhiều lần trả nợ cho Việt, tổng số tiền khoảng 50 triệu đồng nhưng sau khi Việt bỏ đi vẫn có nhiều người đến nhà bà đòi tiền.

Tìm hiểu về nhân thân của Tùng được biết, Tùng đang có lệnh truy nã của Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) về tội cố ý gây thương tích. Vụ án này cũng liên quan đến việc vay nợ tiền dưới hình thức tín dụng đen. Ngoài hành vi trên, Tùng cũng từng có một số tiền án và tiền sự khác.

Để có câu trả lời cuối cùng phải chờ đến bản kết luận giám định của cơ quan điều tra. Song nhiều khả năng đây là vụ tự sát, nguyên nhân bắt nguồn từ việc Việt vay nợ tiền và Tùng chán nản do trốn truy nã

PV
.
.
.