Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Trung Lương: Thêm một nạn nhân tử vong

Thứ Hai, 28/09/2015, 14:57
Theo thông tin mới nhận được, số người tử vong trong vụ tai nạn đã là hai người và thêm hai nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy…



Đến 13h ngày 28/9, công tác khắc phục sự cố TNGT trên cao tốc TP. HCM-Trung Lương vẫn đang được các cơ quan chức năng xử lý. Tình trạng giao thông trên cao tốc (hướng từ Tiền Giang về TPHCM) đã được thông tuy nhiên các phương tiện di chuyển chậm. Theo thông tin mới nhận được, số người tử vong trong vụ tai nạn đã là hai người và thêm hai nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy…

Hình ảnh hiện trường vụ TNGT trên cao tốc.

Nạn nhân tử vong đầu tiên là phụ xe của xe khách  hãng Mai Thảo, Nguyễn Hoàng Vũ (47 tuổi, quê quán Vĩnh Long) bị kẹt trong cabin. Nạn nhân thứ 2 là bà Nguyễn Thị Sen (56 tuổi, quê quán Vĩnh Long), nạn nhân đi trên xe 7 chỗ. Hai người bị thương nặng là bà Trần Thị Tám (48 tuổi) và Hồ Hiếu Lộc (25 tuổi, cả hai cùng quê Vĩnh Long).

Như báo CAND đã thông tin, khoảng 3h ngày 28/9, tài xế Trần Đức Cường (36 tuổi, ngụ quận 8) điều khiển xe tải biển số 63K – 4748 lưu thông trên cao tốc TP.HCM-Trung Lương (hướng từ Tiền Giang về TPHCM). Khi đến km 27+300, thuộc xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, anh Cường cho xe tải tấp vào lề để kiểm tra xe.

Cùng lúc này chiếc xe khách loại 50 chỗ thuộc hãng Mai Thảo biển số 67M- 1860 do tài xế Huỳnh Thanh Anh (39 tuổi, quê quán An Giang) điều khiển lưu thông từ phía sau với tốc độ cao đã tông vào đuôi xe tải của anh Cường.

Xe khách Mai Thảo đẩy chiếc xe tải đi một đoạn hơn 20m khiến chiếc xe tải lật ngang đường. Theo đà chiếc xe khách lao lên phía trước phá nát một đoạn thanh cắn và chúi đầu xuống ruộng. Đầu xe khách nát bét, tài xế Anh bị thương riêng phụ xe Vũ bị kẹt trong cabin tử vong tại chỗ. Gần 40 hành khách trên xe hoảng loạn nhưng may mắn chỉ bị trầy xước, va đập nhẹ.

Trong lúc thông tin về vụ tai nạn đang được các tài xế báo về Trung tâm quản lý đường cao tốc và CSGT tỉnh Long An thì chiếc xe khách loại 50 chỗ biển số 51B-145.15 do tài xế Lê Hoàng Sơn điều khiển đã không quan sát tình hình trên đường đã tông vào đuôi xe 7 chỗ biển số 64A-013.82 do tài xế Nguyễn Văn Huy (37 tuổi, quê quán Vĩnh Long) điều khiển đang đi chậm để tránh hiện trường vụ tai nạn.

Cú va chạm quá mạnh khiến đuôi xe 7 chỗ biến dạng, tài xế Huy và 3 người trên xe gồm bà Sen, chị Tám cùng anh Lộc bị thương tích nặng. Cả 4 được chuyển vào bệnh viện nhưng bà Sen đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Chưa dừng lại chiếc xe khách do tài xế Sơn điều khiển tiếp tục tông vào một xe taxi do anh Nguyễn Trường Toàn (25 tuổi, quê quán Cà Mau) điều khiển, may mắn chỉ chiếc xe taxi bị hư hỏng, anh Toàn chỉ bị thương nhẹ.

Tại hiện trường, 4 xe dồn cục trên cao tốc bị hư hỏng và biến dạng. Nhiều hành khách trên hai xe khách đã ổn định tinh thần và bắt xe rời khỏi cao tốc. CSGT-Công an tỉnh Long An và các đơn vị chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và giải phóng hiện trường để các phương tiện lưu thông trên cao tốc được thông suốt./.

Minh Đức
.
.
.