Vụ sập thác nước nhân tạo: Xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư

Thứ Năm, 12/04/2012, 09:20
Sáng 11/4, đoàn công tác liên ngành tỉnh Đồng Nai gồm: Các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh, Sở Xây dựng, Thanh tra Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Tân Phú đã làm việc với chủ đầu tư công trình là Công ty TNHH một thành viên Lan Phương để kiểm tra toàn bộ các hạng mục công trình tại khu du lịch Lan Phương.

Vào lúc 9h ngày 10/4, tại khu du lịch Lan Phương, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú (Đồng Nai), thuộc Công ty TNHH Lan Phương do Đồng Thị Hoàng Phương làm Giám đốc đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Trong khi các công nhân tiếp tục thi công thác nước nhân tạo trên hồ bơi (không có giấy phép xây dựng), thì hạng mục này bất ngờ bị sập làm 2 người tử vong là Nguyễn Quốc Thiện (28 tuổi), ngụ ấp 1, xã Phú Điền (huyện Tân Phú) và Lê Hồng Sơn (44 tuổi), ngụ khu 8, thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú) và 2 người bị thương là Nguyễn Văn Chương (37 tuổi); thường trú khu 12, thị trấn Tân Phú và Bùi Hội (38 tuổi), ngụ xã Trà Cổ (huyện Tân Phú).

Bước đầu người quản lý khu du lịch Lan Phương cho biết, công ty hoạt động từ tháng 3 năm 2010, kinh doanh trên lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, hồ bơi… Tiến hành làm việc với Công ty Lan Phương, bước đầu các cơ quan chức năng xác định: Công trình thác nước nhân tạo có chiều rộng 0,9m, dài 7,2m được thiết kế 2 tầng, với chiều cao là 4,5 m, phía trên có xây một bể nước khoảng 10m3, được thi công từ tháng 3/2010. Công trình này xây dựng không phép, phần thiết kế xây dựng, Công ty Lan Phương giao cho ông Huỳnh Văn Phái ngụ tại địa phương tự thiết kế, thi công theo ý của chủ đầu tư. Ông Phái đã đứng ra nhận thầu công trình với tiền công là 16 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc

C.Trường - Th.Thắng
.
.
.