Vụ sập nhà ở Trần Hưng Đạo: Đã cứu được 5 người

Thứ Ba, 22/09/2015, 17:02
Theo UBND quận Hoàn Kiếm, đến cuối giờ chiều, lực lượng cứu hộ đã đưa được 5 người bị thương (4 nữ, 1 nam) cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức…

Theo UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội), hiện nay ngôi nhà số 107 Trần Hưng Đạo bị sập toàn bộ hội trường mái vòm, khối nhà trước và sau chỉ chịu tác động, vỡ một số cửa kính. Cụ thể, khối nhà bị sập là Hội trường được xây kiểu hình mái vòm, độ cao tương đương 3 tầng, diện tích khoảng 300m2, 2 bên phía Hội trường có hành lang lửng bố trí nơi làm việc của cán bộ nhân viên. Thời gian sập nhà diễn ra vào buổi trưa, trước khi sập đổ có rung lắc nên Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 đã kịp thời sơ tán toàn bộ cán bộ, nhân viên.

Lực lượng Công an, Quân đội nỗi lực đào bới cứu nạn nhân và tài sản. Ảnh: Văn Ba.

Cũng theo chính quyền quận Hoàn Kiếm, giáp 2 bên của ngôi nhà là lối đi liền kề với các hộ dân sinh sống, buôn bán. Khi xảy ra sập, ngôi nhà đã sập theo phương thẳng đứng và một phần gạch vỡ của công trình đã đổ tràn sang 2 bên lối đi dẫn đến làm một số người bị thương và hư hỏng tài sản.

Ngoài công tác cứu hộ, cứu nạn, UBND quận Hoàn Kiếm đã bố trí nơi ăn chỗ ở tạm cho người dân được sơ tán; hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị nạn và tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các nạn nhân tại bệnh viện.

Đến 17h chiều, lực lượng cứu hộ đã đưa được 5 người bị thương (4 nữ, 1 nam) cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức…
Chi Linh
.
.
.