Vụ sản phụ tử vong tại Bình Dương: Vì phù phổi cấp nghi thuyên tắc ối

Thứ Năm, 24/10/2013, 10:22
Ngày 23/10, bác sĩ Từ Tấn Thứ - phát ngôn viên Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết: Đã có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến tử vong sau khi sinh của sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, quê quán Ninh Bình) tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Bình Dương là do phù phổi cấp. Liên quan đến việc này, gia đình chị Thúy cũng không có khiếu nại về vụ việc trên.
>> Làm rõ cái chết bất thường của một sản phụ tại Bình Dương

Trước đó, ngày 10/9, Sở Y tế đã ký Quyết định số 727/QĐ-SYT về việc thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá về trường hợp sản phụ Vũ Thị Thúy tử vong tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Bình Dương. Đến nay, kết luận của Hội đồng đã công khai chính thức gồm qua nghiên cứu hồ sơ bệnh án sản phụ Vũ Thị Thúy, Hội đồng chuyên môn đã thảo luận, chất vấn các bác sĩ trực ngày 7/9 và đi đến thống nhất kết luận như sau: Sản phụ tử vong do phù phổi cấp.

Nguyên nhân phù phổi cấp nghi do thuyên tắc ối (một triệu chứng dễ dẫn đến tử vong cao của các phụ nữ sau khi sinh).

Gia đình chị Thúy bức xúc vây quanh bệnh viện.

Bác sĩ Thứ cho biết thêm: Sau khi sinh, chị Thúy cảm thấy mệt mỏi, khó thở nên gia đình đề nghị chuyển viện, nhưng các bác sĩ trực nói bệnh viện có thể xử lý được nên không cho chuyển viện là chưa chính xác. Thực tế là sản phụ Thúy lên cơn khó thở chỉ 10 phút sau sinh và ngay tại bàn sinh, chính kíp trực đỡ sinh phát hiện và lập tức cấp cứu, đồng thời thông báo cho người nhà về tình trạng của sản phụ mà không phải người nhà nạn nhân phát hiện.

Mặt khác, người nhà sản phụ có đề nghị chuyển viện nhưng các bác sỹ đã giải thích nhiều lần rằng sản phụ đang trong tình trạng nguy kịch, cần phải cấp cứu tại chỗ, chưa thể chuyển viện, chứ không phải “các bác sĩ trực nói bệnh viện có thể xử lý được nên không cho chuyển viện”

Công Bình
.
.
.