Vụ lật tàu ở Cần Giờ: Sẽ chuyển CQĐT nếu có dấu hiệu hình sự

Thứ Ba, 06/08/2013, 00:37
Sáng 5/8, các nhân viên cứu hộ thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 (TP Vũng Tàu) đã phát hiện 2 thi thể cuối cùng trong vụ lật tàu, hoàn tất việc tìm kiếm 9 nạn nhân sau hơn 60 giờ nỗ lực của những người làm nhiệm vụ.

Danh tính của hai nạn nhân này được xác định là anh Nguyễn Bá Đức (SN 1985, quê Thanh Hóa) và anh Đào Mạnh Cường (SN 1985, quê Thái Bình). Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cùng những người có trách nhiệm đã có mặt an ủi, chia buồn với người thân của 2 nạn nhân.

Ông Nhật cho biết, hơn 2 ngày qua, các cơ quan hữu quan phối hợp rất tích cực trong công tác tìm kiếm người bị nạn. Có thể nói rằng, công tác cứu hộ, cứu nạn đã kết thúc trọn vẹn nên phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có khá nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh việc báo nạn, cứu nạn bị chậm trễ và trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân để xảy ra vụ tai nạn thương tâm này.  

Thi thể của hai nạn nhân cuối cùng được đưa lên xe và nỗi đau của người thân.

Trả lời phỏng vấn các cơ quan báo, đài, ông Nguyễn Nhật vẫn khẳng định nhận được thông tin lúc 21h từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 và đã triển khai ngay công tác cứu hộ, cứu nạn. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 chỉ nhận được thông báo là vùng biển Cần Giờ có tàu bị nạn nhưng không biết được chính xác vị trí nào, vì vậy khi tàu cứu hộ ra đó rất mất thời gian và trong điều kiện ban đêm, thời tiết sóng gió nên tìm ra vị trí ca-nô rất khó.

Do vậy, việc cứu hộ là kịp thời chứ không chậm trễ. Riêng có thông tin cho rằng ông Tuấn (Công ty cổ phần Bến tàu du lịch Vũng Tàu Marina) báo nạn trễ 2 giờ sau khi biết thông tin tàu chìm, thì ông Nhật cho rằng sẽ do cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Ở một diễn biến khác, khi chiếc ca-nô được đưa vào bờ thì mọi người phát hiện bị một lỗ thủng lớn và hết nhiên liệu. Việc này ông rằng chưa thể khẳng định được lổ thủng này xảy ra từ lúc nào mà cần phải có giám định để tìm nguyên nhân. Cũng theo ông Nhật, hiện nay Cảng vụ hàng hải TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với Cảng vụ Vũng Tàu, Công an và các lực lượng chức năng khác ráo riết điều tra làm rõ nguyên nhân chìm tàu và các vấn đề xung quanh. Sau khi có kết quả điều tra, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển sang cơ quan Công an để xử lý

M.T.P. - M.Đ.
.
.
.