Vụ công nhân ngất xỉu là do ngộ độc khí Amoniac

Thứ Ba, 26/05/2015, 15:01
Ngày 26/5, ông Nguyễn Văn Nhân, giám đốc môi trường công ty CP Amata - DN quản lý hạ tầng KCN Amata cho biết, nguyên nhân hàng trăm công nhân Asia ngộ độc khí được xác định do khí Amoniac phát tán từ van tự động của hệ thống làm lạnh của công ty Amanda.

Theo ông Nhân, sau khi sự cố xảy ra phía đơn vị quản lý khu công nghiệp Amata đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai và 2 DN để điều tra nguyên nhân nhân dẫn đến ngộ độc khí khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Qua đó xác định nguyên nhân khiến công nhân ngất xỉu là do hít phải khí Amoniac NH3.

Cụ thể chiều ngày 25/5, Công ty Amanda Foods thuộc khu công nghiệp Amata tiến hành lắp đặt mới hệ thống làm ngưng tụ khí NH3 để phục vụ sản xuất.

Khu vực rò rỏ khí NH3.

Trong quá trình lắp đặt, công nhân đã khóa van cấp nước giải nhiệt, làm cho nhiệt độ khí NH3 bên trong tăng đột ngột khiến van tự động bật ra làm khí NH3 xì ra ngoài môi trường.

Theo chiều gió khí này đã phát tán ra khu vực công ty AsiaGarmen Manufacturer nằm sát bên cạnh. Lúc này cả ngàn công nhân của công ty đang làm việc càm thấy khó thở nhiều người ngất xỉu tại chỗ, gần 100 công nhân đã phải nhập viện Đồng Nai cấp cứu.

Thông tin từ bệnh viện đa khoa Đồng Nai thì đến 22h cùng ngày 90 người đã xuất viện ra về nhà, số còn lại đều đã được xuất viện vào 8h ngày 26/5.  

Ngọc Sơn
.
.
.