Đã biết tàu đâm chìm tàu Hải Thành, tập trung tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích

Thứ Tư, 29/03/2017, 22:15
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công, cơ quan chức năng đã biết 99% tàu gây tai nạn là tàu nào nhưng để chính xác 100%, có chứng cứ rõ ràng mới thông báo cho báo chí.


10h sáng 29-3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngay sau đó, ông đã chủ trì cuộc họp của Bộ Giao thông vận tải cùng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các lực lượng cứu hộ để tiếp tục bàn phương án tìm kiếm cứu nạn 9 thuyền viên của tàu Hải Thành 26 còn đang mất tích.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, hầu như đã xác định được tàu nào gây ra vụ tai nạn làm tàu Hải Thành 26 chìm. Tuy nhiên, đợi khi nào có kết quả chính xác 100% thì cơ quan chức năng mới thông báo cho các cơ quan báo chí.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa chủ trì cuộc họp bàn phương án tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích.

Trong vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng này, cơ quan chức năng đã xác định tàu hàng Hải Thành 26 bị đâm chìm. Trong một báo cáo khác của cơ quan chức năng nêu rõ, tàu Petrolimex 14 đã đâm vào một tàu nhưng chưa xác định được là tàu nào vì thời gian xảy ra tai nạn là vào giữa khuya. Sau đó, tàu Petrolimex 14 quay lại tìm kiếm thì phát hiện 2 phao bè, trên 1 phao có 2 thuyền viên của tàu Hải Thanh 26, 1 phao không có ai.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, ưu tiên trên hết thời điểm này là tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Ông nói: “Huy động mọi lực lượng tìm kiếm, hy vọng là còn thuyền viên còn sống để trở về với gia đình!”.

Lắng nghe phương án tìm kiếm từ các đơn vị cứu hộ.

Theo các đơn vị cứu hộ, tại hiện trường hiện nay đang có 5 tàu chuyên trách của các lực lượng tìm kiếm tung tích của tàu Hải Thành 26. Ngoài ra, còn có rất nhiều tàu ngư dân hoạt động gần hiện trường được huy động hỗ trợ tìm kiếm ở khu vực bên ngoài vùng mà lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đã khoanh lại để rà quét.

Lực lượng cứu hộ báo cáo tình hình triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn trong sáng 29-3.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, sau khi tìm thấy vị trí tàu chìm, lực lượng cứu hộ sẽ cử người nhái lặn xuống, xâm nhập vào tàu để tìm kiếm các thuyền viên. Đồng thời, các thợ lặn cũng sẽ thu thập chứng cứ xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng này.

“Từ nguyên nhân chúng ta tiến hành rút kinh nghiệm để tránh sự cố tương tự xảy ra và cũng là để xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân có thể gây ra tai nạn. Nếu vi phạm pháp luật thì chúng tôi sẽ xử lý”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nói.

Theo dantri
.
.
.