Virus corona có khả năng gây đại dịch

Thứ Tư, 12/06/2013, 20:35
Theo ông Trần Đắc Phu, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng thuộc Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ tử vong của các trường hợp nhiễm virus corona lên tới 55%.

Nguy hiểm hơn là theo kết quả điều tra các ổ dịch cho thấy virus này có thể lây từ người sang người khi tiếp xúc gần.

Cụ thể, từ tháng 9/2012 đến nay, thế giới ghi nhận 55 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có 31 ca tử vong tại 8 quốc gia: Saudi Arabia, Anh, Jordan, Quatar, Đức, Pháp, Tunisia và Italia.

Tổ chức Y tế Thế giới – WHO – đã thông báo, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona là mối quan tâm hàng đầu của WHO và cảnh báo chủng virus corona có nguồn gốc từ Trung Đông (MERS-CoV), gần giống với virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (Sars) bùng phát năm 2003 làm gần 800 người chết, có khả năng lây lan thành một đại dịch trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã tổ chức giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh từ vùng có bệnh nhân, theo dõi chặt chẽ sức khỏe của những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp tính nặng đi từ vùng có dịch, cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm để xác định, phát hiện kịp thời trường hợp mắc bệnh. Đồng thời tiến hành tuyên truyền và hướng dẫn cho nhân viên ngành y tế thực hiện tốt công tác phòng bệnh

Hải Châu
.
.
.