“Vinh quang Việt Nam” lần VII: Tôn vinh 9 cá nhân và 5 tập thể

Thứ Sáu, 17/04/2009, 09:21
Chương trình "Vinh quang Việt Nam" lần thứ VII do Hội đồng thi đua khen thưởng TW, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo QĐND, Báo Lao động, VTV, VOV và Công ty Hữu nghị Á Châu tổ chức sẽ diễn ra vào 20h ngày 26/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Nội dung này được ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên TW Đảng, TBT Báo Nhân dân, Trưởng BTC cho biết tại cuộc họp báo chiều 16/4. Đây cũng là một hoạt động kỷ niệm Ngày 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5.

Chương trình nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc thời kỳ đổi mới, đặc biệt là các tấm gương sáng tạo, cống hiến hết mình cho cộng đồng. "Vinh quang Việt Nam" lần này sẽ biểu dương 9 cá nhân và 5 tập thể được lựa chọn từ hơn 100 cá nhân và đơn vị điển hình trong cả nước.

Trong lễ vinh danh được truyền hình trực tiếp trên VTV1, khán giả sẽ được giao lưu với 9 gương mặt tiêu biểu cùng với các câu chuyện cảm động về những tấm lòng nhân nghĩa, sự phấn đấu trong lao động: Bà Ksor H'Lâm (Gia Lai), 2 chiến sĩ biên phòng Đồn Cù Bai, sư cô Thích Huệ Hướng, GS.TS Phạm Gia Khải, nhà doanh nghiệp Thân Đức Nam v.v…

Đặc biệt, xuyên suốt chương trình sẽ là các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, các thước phim tư liệu, phóng sự đặc sắc. BTC hy vọng, với ý nghĩa của chương trình như một sự kiện văn hóa, "Vinh quang Việt Nam" sẽ có sức lan tỏa, đạt hiệu quả xã hội về tinh thần thi đua yêu nước, góp phần tạo nên không khí phấn khởi, lạc quan về tinh thần lao động sáng tạo, xây dựng đất nước

Thanh Hằng
.
.
.