Vinh danh đoàn học sinh Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi ISEF quốc tế

Thứ Ba, 22/05/2012, 10:16
Vượt qua 1.500 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới, 3 học sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam đã giành chiến thắng ngoạn mục với đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt”.

Tối ngày 20/5, Bộ GD & ĐT, Sở GD & ĐT Hà Nội đã tưng bừng tổ chức đón đoàn học sinh của trường THPT Hà Nội – Amsterdam trở về từ Hoa Kỳ sau khi đã giành giải Nhất tại cuộc thi ISEF 2012 do Hội Khoa học và Công chúng Hoa Kỳ tổ chức.

Buổi đón đoàn học sinh Việt Nam ngoài những bó hoa tươi thắm, những vòng tay thân ái còn ngập tràn niềm vui, sự tự hào và cả những cảm xúc thăng hoa khi ba em học sinh của Việt Nam đã giành giải thưởng ngoạn mục tại một kỳ thi có 1.500 thí sinh đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Đó là các em Vũ Anh Vinh, Bùi Thị Quỳnh Trang và Trần Bách Trung, tác giả của đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt”.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: Các em là những người mở đường cho Việt Nam chúng ta đến với một hoạt động khoa học, giáo dục có ý nghĩa tầm cỡ quốc tế, mở ra hình thức dạy học rất là mới là nhà trường phải gắn với thực tế, gắn với các trường ĐH, các Viện nghiên cứu.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã thay mặt Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen cùng với phần thưởng 10 triệu đồng cho từng thành viên của nhóm. Các thành viên đoạt giải thưởng còn vinh dự được Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng huy chương “Tuổi trẻ sáng tạo”

Tuấn Minh
.
.
.