Truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nhập cảnh trái phép mắc COVID-19

Thứ Bảy, 26/12/2020, 16:47
Ngày 26/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh Vĩnh Long họp khẩn cùng các sở ngành, bàn về các giải pháp phòng, chống dịch đối với một trường hợp nhập cảnh trái phép trở về địa phương lưu trú.

Người nhập cảnh trái phép là L.T.T. (32 tuổi, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng đưa T. đến cách ly, đồng thời kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Kết quả xét nghiệm lần 1 của L.T.T là dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra lịch trình, truy vết những trường hợp có tiếp xúc gần, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tại nhà, đeo khẩu trang theo quy định. 

Khu cách ly nơi T. đang điều trị ở Vĩnh Long.

Theo báo cáo của Sở Y tế Vĩnh Long, ngày 15/12, T. đi ôtô từ Myanmar sang tỉnh Taksin (Thái Lan). Ngày 23/12, T. cùng 6 người khác nhập cảnh vào Campuchia bằng xe tải. 

Rạng sáng 24/12, T. cùng 2 người khác vượt biên trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới tỉnh Tây Ninh. 5h sáng cùng ngày, T. lên xe tải đi về TP Hồ Chí Minh. Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, T. tiếp tục đón xe 16 chỗ (không nhớ rõ xe của hãng nào) về Vĩnh Long và có ghé trạm dừng chân ở huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang). 

Trên xe có 4 người nhưng không ngồi cùng hàng ghế. Đến TP Vĩnh Long, T. đón xe ôm về nhà tại huyện Mang Thít, sau đó người nhà trình báo cơ quan chức năng. Ngành chức năng xác định được 36 trường hợp tiếp xúc gần với T., đồng thời đưa thanh niên này đến cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long.

Như Anh
.
.
.