Vietnam Airlines kiện hành khách mở cửa thoát hiểm

Thứ Sáu, 08/08/2008, 08:43
Một quan chức Vietnam Airlines cho biết, hãng đã chính thức khởi kiện hành khách Lê Văn Hanh để đòi bồi thường chi phí phát sinh. Tuy nhiên, cụ thể chi phí bao nhiêu quan chức này cho biết chưa thể thống kê nổi.

Chiều 7/8, trao đổi với phóng viên, Giám đốc Cảng Hàng không Miền Bắc cho biết, sáng 7/8, hành khách Lê Văn Hanh, người đã trót mở cửa thoát hiểm máy bay đã tới làm việc. Hành khách này đã thật thà khai báo vụ việc và đây là tình tiết giảm nhẹ. Hơn nữa, sự vụ xảy ra là do thiếu hiểu biết.

Vị Giám đốc này cũng cho biết, hiện hồ sơ đã được chuyển lên Cục Hàng không VN và với tình tiết giảm nhẹ thì Lê Văn Hanh (ở Văn Giang, Hưng Yên) sẽ chỉ bị phạt mức 25 triệu đồng cho hành vi không tuân thủ hướng dẫn và làm ảnh hưởng tới an toàn bay.

Một quan chức Vietnam Airlines cũng cho biết, hãng đã chính thức khởi kiện hành khách nêu trên để đòi bồi thường chi phí phát sinh. Tuy nhiên, cụ thể chi phí bao nhiêu quan chức này cho biết chưa thể thống kê nổi. Sự việc xảy đến với chuyến bay của Vietnam Airlines khi chuyến bay chuẩn bị hành trình Đài Bắc - Hà Nội vào ngày 2/8.

Thông tin được ông Trịnh Ngọc Thành - phát ngôn của Vietnam Airlines (VNA) xác nhận sự cố xảy đến với chiếc máy bay A321 mang mã hiệu VN925 khi chuẩn bị cất cánh thì phi hành đoàn phát hiện phao cứu hộ khẩn cấp bên dưới cửa thoát hiểm bị bung ra.

Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay là ông Đỗ Văn Phong đưa tàu bay về vị trí cũ để kiểm tra.

Các chuyên gia kỹ thuật xác định nguyên nhân sự việc do hành khách Lê Văn Hanh, 26 tuổi, quê quán Văn Giang, Hưng Yên có hành vi bất cẩn khiến cửa thoát hiểm bị bật mở

T.Huyền
.
.
.