Việt Nam – Campuchia khánh thành tuyến đường hữu nghị

Thứ Sáu, 19/03/2010, 08:51
Sáng 18/3, tại Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen đã cắt băng khánh thành QL78.

Quốc lộ dài gần 70km, nối liền cửa khẩu Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai) của Việt Nam với thị xã Banlung (tỉnh Ratanakiri) của Campuchia. Được triển khai xây dựng từ cuối năm 2006, đây là công trình giao thông xây dựng bằng vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Việt Nam, trị giá 25,8 triệu USD.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, QL78 là tuyến đường chiến lược quan trọng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng của 2 nước Việt Nam và Campuchia. 

Ngoài ra, QL78 còn mở ra cơ hội phát triển mới, kết nối miền Trung của Thái Lan, Đông Bắc Campuchia với vùng Tây Nguyên của Việt Nam. Việc đưa vào khai thác tuyến đường này cũng sẽ góp phần phát triển giao thông vận tải, tạo tiền đề cho xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế của các tỉnh nằm trong khu vực Tam giác phát triển giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Công trình là một biểu tượng, một minh chứng sinh động của mối quan hệ toàn diện giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn các đơn vị đầu tư, quản lý QL78 sẽ duy tu đúng theo yêu cầu để con đường có thể phục vụ lâu dài

Theo Website Chính phủ
.
.
.