Việt Nam tiếp tục yêu cầu Interpol truy nã Nguyễn Hữu Chánh về tội khủng bố

Thứ Bảy, 29/07/2006, 13:35

Đây  là câu trả lời của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng trước câu câu hỏi của phóng viên nước ngoài đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về tin Tòa án Hàn Quốc từ chối dẫn độ Nguyễn Hữu Chánh về Việt Nam xét xử tội khủng bố.

Ông Lê Dũng nói: Nguyễn Hữu Chánh là một kẻ khủng bố, cầm đầu cái gọi là tổ chức "Việt Nam tự do" của một nhóm những kẻ tội phạm tiến hành các hoạt động khủng bố chống Việt Nam, đã bị Bộ Công an Việt Nam phát lệnh truy nã về hành vi khủng bố. Văn phòng Interpol quốc tế cũng đã thông báo lệnh truy nã quốc tế đối với Nguyễn Hữu Chánh về tội buôn lậu vũ khí và khủng bố.

Chúng tôi lấy làm tiếc về quyết định của Tòa án Thượng thẩm Xơun, Hàn Quốc, từ chối dẫn độ Nguyễn Hữu Chánh về Việt Nam. Quyết định này hoàn toàn trái với Hiệp định dẫn độ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Việt Nam sẽ tiếp tục yêu cầu Interpol truy nã Nguyễn Hữu Chánh về tội khủng bố.

Là một thành viên Interpol, Việt Nam đã hợp tác tích cực với các nước để chống lại các hoạt động khủng bố và tội phạm. Chúng tôi cũng đề nghị các nước liên quan hợp tác ngăn chặn, nghiêm trị những kẻ có hành động khủng bố và âm mưu khủng bố chống Việt Nam

.
.
.