Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ nhân dân Palestine

Thứ Tư, 26/05/2010, 08:22
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Ngài Mahmoud Abbas, Tổng thống Nhà nước Palestine, Chủ tịch Chính quyền dân tộc Palestine, Chủ tịch Ban Chấp hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) đã tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Sáng 25/5, lễ đón Tổng thống Mahmoud Abbas đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Tham gia lễ đón có nhiều quan chức cấp cao hai nước Việt NamPalestine.

Sau lễ đón, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội đàm với Tổng thống Mahmoud Abbas.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Mahmoud Abbas cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Palestine sang thăm Việt Nam và coi đây là minh chứng cho mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Nhà nước Palestine Mahmoud Abbas duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Việt Nam coi trọng củng cố và phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống ở Trung Đông - châu Phi, trong đó có Palestine; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Palestine và tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Palestine theo khả năng của mình.

Tổng thống Mahmoud Abbas bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Việt Nam Anh hùng, mến khách và đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, đồng thời cảm ơn sự ủng hộ kiên định của Việt Nam đã dành cho nhân dân Palestine. Về quan hệ song phương... Tổng thống Palestine đã mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang thăm Palestine và mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam sang tìm hiểu và xúc tiến đầu tư và kinh doanh tại đây.

Kết thúc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Mahmoud Abbas đã chứng kiến lễ ký Hiệp định khung về hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - kỹ thuật, thể thao và du lịch giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Nhà nước Palestine; Thỏa thuận hợp tác giữa Thông tấn xã Việt Nam và Cơ quan Báo chí và Truyền thông Palestine...

Sáng cùng ngày, Tổng thống Mahmoud Abbas đã tới đặt vòng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

PV
.
.
.