Việt Nam hoan nghênh việc được đề cử là Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ

Thứ Ba, 31/10/2006, 08:44

“Việc trở thành thành viên không thường trực HĐBA nhiệm kỳ 2008-2009 sẽ tạo điều kiện để Việt Nam đóng góp tích cực hơn nữa vào quá trình gìn giữ và thúc đẩy hoà bình và an ninh trên toàn thế giới của LHQ", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói.

Ngày 30/10, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về quyết định của nhóm các nước châu Á tại Liên Hợp Quốc (LHQ) đã nhất trí thông qua việc đề cử Việt Nam là ứng cử viên duy nhất của châu lục này vào ghế Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ nhiệm kỳ 2008-2009, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói:

"Chúng tôi hoan nghênh quyết định của nhóm các nước châu Á tại LHQ đã nhất trí thông qua việc đề cử Việt Nam là ứng cử viên duy nhất của châu lục này vào ghế Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2008-2009. Quyết định này thể hiện sự ghi nhận và đánh giá cao của nhóm các nước châu Á đối với những đóng góp và vai trò của Việt Nam trong các hoạt động của LHQ.

Kể từ khi trở thành thành viên LHQ năm 1977, Việt Nam luôn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ đối với các tôn chỉ, mục đích của Hiến chương LHQ, nghiêm túc thực hiện các nghĩa vụ và trách nhiệm của một quốc gia thành viên và đã có những đóng góp tích cực vào các hoạt động của tổ chức lớn nhất thế giới này.

Việc trở thành thành viên không thường trực HĐBA nhiệm kỳ 2008-2009 sẽ tạo điều kiện để Việt Nam đóng góp tích cực hơn nữa vào quá trình gìn giữ và thúc đẩy hoà bình và an ninh trên toàn thế giới của LHQ"

PV
.
.
.