Việt Nam đứng thứ 12/22 nước trên thế giới có gánh nặng bệnh lao cao nhất toàn cầu

Thứ Năm, 11/04/2013, 17:19
Mỗi năm, trung bình cả nước có khoảng 5.000 người bệnh lao kháng đa thuốc, một thể bệnh rất nguy hiểm vì vi khuẩn lao kháng phần lớn các loại thuốc điều trị.

Tối 10/4, Hội Lao và Bệnh phổi Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lao và Bệnh phổi khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 4 và Hội nghị khoa học Bệnh phổi toàn quốc lần thứ 5 với chủ đề Tối ưu hoá tiếp cận để áp dụng tốt các công nghệ mới trong chăm sóc sức khỏe phổi.

Tham dự hội nghị có gần 1.000 đại biểu là các nhà khoa học hàng đầu trong nước và khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, Việt Nam hiện đứng thứ 12 trong 22 nước trên thế giới có gánh nặng bệnh lao cao nhất toàn cầu.

Mỗi năm, trung bình cả nước có khoảng 5.000 người bệnh lao kháng đa thuốc, một thể bệnh rất nguy hiểm vì vi khuẩn lao kháng phần lớn các loại thuốc điều trị. Trong khi đó, nguồn nhân lực cho công tác phòng chống lao thiếu ở tất cả các tuyến, nhất là tuyến huyện.

Vì vậy, hội nghị được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc cải tiến và nâng cao chất lượng các công nghệ và phương pháp tiếp cận nhằm kiểm soát hiệu quả hơn bệnh lao và bệnh phổi. Đây cũng là cơ hội giao lưu, cập nhật kiến thức, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên ngành lao và bệnh phổi giữa các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế nhằm phát triển chuyên ngành này tại Việt Nam ngang tầm với các nước trong khu vực và các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Hội nghị diễn ra trong 4 ngày (10 - 13/4) với gần 250 báo cáo khoa học tập trung vào các nội dung như: Bệnh lao, ung thư phổi, hen suyễn, viêm phổi, thuốc lá và cai nghiện thuốc lá

Hải Châu
.
.
.