Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau xin nhận kỷ luật là... khiển trách

Thứ Sáu, 09/05/2008, 12:13
Sau khi nghe bản kết luận của Đoàn kiểm tra về những sai phạm của mình, ông Trần Công Lộc, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau xin được nhận hình thức kỷ luật là … khiển trách.

>> Những chuyện kỳ lạ về ông Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau

Báo CAND đã từng đăng nhiều bài về hàng loạt sai phạm của ông Trần Công Lộc, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau.

12 năm trên cương vị Viện trưởng Viện KSND tỉnh, ông Trần Công Lộc đã mắc phải hàng loạt sai phạm: về chủ trương KHHGD (sinh 4 con), cố tình không khai báo, che giấu nhiều tài sản có dấu hiệu bất minh. Đặc biệt, với tư cách Viện trưởng Viện KSND tỉnh, ông Lộc "nhiệt tình" tìm nhiều cách can thiệp sâu vào vụ án Camimex.

Sau khi có nhiều phản ánh của dư luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã thành lập Đoàn kiểm tra 211 do ông Nguyễn Quốc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, thì nhiều sai phạm của ông Lộc được làm rõ và đề nghị xử lý kỷ luật Đảng và đề nghị Viện KSND Tối cao cách chức Viện trưởng.

Tuy nhiên nhiều tháng sau, sự việc bước đầu được xử lý. Trong các ngày 22, 23, 24/4, Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp kiểm điểm một số sai phạm liên quan đến ông Trần Công Lộc.

Sau khi nghe bản kết luận của Đoàn kiểm tra về những sai phạm của mình, ông Lộc tự nhận hình thức kỷ luật là … khiển trách. Riêng Ban cán sự Đảng Viện KSND tỉnh Cà Mau không tự nhận hình thức kỷ luật nào. Theo qui định, toàn bộ nội dung biên bản cuộc họp sẽ chuyển về Đảng ủy khối dân chính để có bước xử lý tiếp theo.

Theo thông tin mới nhất, Đảng ủy khối dân chính tỉnh Cà Mau đã tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến xử lý đảng viên trường hợp của ông Trần Công Lộc. Tại cuộc họp này chỉ có duy nhất một thành viên bỏ phiếu đề nghị xử lý ông Lộc hình thức khiển trách, tất cả thành viên còn lại đều bỏ phiếu đề nghị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, cách chức Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau.

Như vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau sẽ ra quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Trần Công Lộc trong thời gian tới

N.G.
.
.
.