Khó kiếm nạn nhân vụ 'lật thuyền làm 4 người mất tích'

Thứ Năm, 22/01/2015, 11:05
Liên quan đến vụ lật thuyền trên lòng hồ thủy điện Sông Đà, thuộc địa phận xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La vào rạng sáng 19/1 làm 4 người mất tích, hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân tiếp tục được chính quyền địa phương tích cực triển khai. Tuy nhiên, việc tìm kiếm gặp không ít khó khăn bởi phương tiện tìm kiếm còn thô sơ và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân nào. Trong sáng 21/1, dù trời mưa phùn kèm theo sương ảnh hưởng đến tầm nhìn nhưng các lực lượng tìm kiếm vẫn triển khai công tác cứu hộ từ rất sớm. Huyện Quỳnh Nhai đã huy động gần 30 người gồm Dân quân tự vệ, Công an viên, Cảnh sát giao thông và 3 thuyền máy để tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn.

Trao đổi với phóng viên tại hiện trường vụ tai nạn, ông Lừ Văn Thiến, Phó Bí thư Đảng ủy xã Pá Ma Pha Khinh cho biết: Lực lượng chức năng đã triển khai việc tìm kiếm trong bán kính 3km tính từ khu vực xác định xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, do khu vực tìm kiếm rất rộng nên việc tìm kiếm chưa đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, do khu vực xảy ra vụ tai nạn thuộc vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, trước khi bị ngập nước, đây là nơi sinh sống của người dân, nên bên dưới lòng hồ còn rất nhiều cây cối, gây khó khăn cho việc tìm kiếm.

Khu vực này có độ sâu hơn 80m. Việc tìm kiếm chưa mang lại hiệu quả. Hiện các lực lượng chức năng sử dụng các móc sắt buộc vào dây thừng rồi thả xuống lòng hồ, sau đó dùng thuyền máy kéo những móc sắt này đi trong khu vực xảy ra tai nạn để tìm kiếm nạn nhân.

Ông Lưu Bình Khiêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai cho biết, trước những khó khăn trong công tác tìm kiếm, huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo các lực lượng bổ sung và tăng cường các biện pháp tìm kiếm hiệu quả hơn. Theo đó, các lực lượng tham gia tìm kiếm sẽ sử dụng lưới để quét trên khu vực lòng hồ và mở rộng phạm vi tìm kiếm. Bên cạnh việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích, chính quyền địa phương cũng tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân mất tích 5 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 2h30 ngày 19/1, sau khi uống rượu mừng nhà mới tại nhà ông Giàng Seo Tính, bản Ít Nọi, xã Pá Ma Pha Khinh, một nhóm 5 người đã dùng thuyền sắt gắn máy để về nhà người bạn trong nhóm chơi. Sau khi đi được khoảng 30 phút, do trời tối, xác định đi sai đường nên Bùi Đức Hòa (người điều khiển thuyền) đã bẻ lái gấp khiến nước tràn vào làm chìm thuyền. Trong 5 người, chỉ có anh Giàng A Lồng (trú tại bản Phiêng Cải, xã Phình Sàng, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bơi được vào bờ đất nhỏ trên sông, 4 người còn lại hiện vẫn mất tích.

K.H.
.
.
.