Vì sao phụ huynh phải xô đổ cổng trường để mua đơn?

Chủ Nhật, 13/05/2012, 00:11
Nguyên nhân chính vụ lộn xộn tại cổng trường Tiểu học Thực nghiệm có lẽ là do số lượng đơn nhà trường dự kiến bán ra chỉ có 200 và chỉ tiêu là 140.

Sáng 12/5, tại cổng Trường Tiểu học Thực nghiệm ở Liễu Giai (Hà Nội) diễn ra một cảnh tượng có một không hai: Rất đông phụ huynh sau một đêm thức trắng xếp hàng mua đơn dự tuyển vào trường đã không kiềm chế, kéo sập đổ cổng trường để tràn vào phía trong với hy vọng nhanh chân sẽ giành được một lá đơn…

Sự căng thẳng chen chân xếp hàng mua đơn bắt đầu từ đêm. Giống hệt những cảnh tượng tương tự đã từng diễn ra tại một số trường mầm non năm học 2010 - 2011, gây bức xúc và phản cảm dư luận, la liệt phụ huynh đứng ngồi xếp hàng. Ai cũng đọc được dòng chữ nhà trường dán ở cổng: “Không chấp nhận xếp hàng trước dưới mọi hình thức. Không ghi tên, xếp giấy khai sinh trước”, nhưng bất chấp. Cảnh tượng hết sức hỗn loạn và đỉnh điểm là khi bảo vệ nhà trường mở cửa vào lúc 6h, phụ huynh đã ồ ạt chen lấn vào phía trong, tất cả đều quá khích đến mức giật đổ cổng chính trước sự bất lực của bảo vệ nhà trường.

Phụ huynh xô đổ cổng tràn vào khu vực mua đơn.

Quá căng thẳng trước sự việc không lường trước, Ban giám hiệu nhà trường đã chọn giải pháp an toàn là huỷ buổi bán đơn, chuyển sang vào sáng 13/5 với lời hứa: “Sẽ tăng số lượng đơn bán ra”. Quyết định trên của nhà trường càng khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Vì sao lại có sự việc đáng tiếc trên? Nguyên nhân chính có lẽ là do số lượng đơn nhà trường dự kiến bán ra chỉ có 200 và chỉ tiêu là 140. Do số lượng chỉ tiêu quá ít, trong khi nhu cầu của người dân quá lớn đã dẫn đến sự lộn xộn quá mức nói trên

PV
.
.
.