Trường Mầm non Bé Hạnh Phúc, TP Đà Nẵng:

Vì sao hàng chục giáo viên bỏ lớp?

Thứ Sáu, 13/03/2015, 12:11
Ngày 11/3, hàng chục giáo viên Trường Mầm non Bé Hạnh Phúc (2 Lê Thanh Nghị, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) đã nghỉ dạy để phản đối chế độ lương, thưởng chưa thỏa đáng và chất lượng bữa ăn giáo viên không đảm bảo.

Theo phản ảnh của các giáo viên, mặc dù công việc khá vất vả, thời gian làm việc kéo dài từ 6h15 - 18h30 mỗi ngày, từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần, nhưng tiền lương của giáo viên mỗi tháng trung bình chỉ khoảng 3 triệu đồng.

Tiền thưởng hằng tháng theo xếp loại A, B, C giảm từ 500 nghìn đồng còn 300 nghìn đồng đối với GV xếp loại A, và giảm từ 300 nghìn đồng còn 200 nghìn đồng đối với GV xếp loại B. Đợt nghỉ Tết vừa qua, họ cũng không được hưởng nguyên lương theo quy định của Bộ GD-ĐT, thời gian nghỉ phép bị cắt xén, một số người thử việc trên 3 tháng nhưng chưa được ký hợp đồng. Bên cạnh đó, chất lượng bữa ăn trưa tại trường dành cho họ không đảm bảo…

Một số phụ huynh phải đón con học tại Trường Mầm non Bé Hạnh Phúc về giữa trưa nắng vì giáo viên bỏ lớp.

Sau nhiều lần kiến nghị nhưng không được giải quyết thỏa đáng, sáng 11-3, có đến 24/33 cô giáo đã viện cớ ốm để không đến trường, hoặc đến gần trường và không vào lớp. Khi phụ huynh đưa con đi học, không có các cô đứng đón trước cổng trường như mọi khi. Có lớp, tất cả giáo viên đứng lớp đều nghỉ.

Trước tình huống này, nhà trường phải huy động nhân viên văn phòng, nhà bếp, ban giám hiệu không có chuyên môn nuôi dạy trẻ phụ trách lớp tạm thời. Nhiều phụ huynh thấy không yên tâm nên đành dắt trẻ về nhà…

Nhận được tin báo, Phòng GD-ĐT quận Hải Châu đã cử đoàn công tác đến làm việc với Ban Giám hiệu Trường Mầm non Bé Hạnh Phúc, yêu cầu nhà trường liên lạc, gọi các giáo viên đến lớp để ổn định việc dạy và học, không để ảnh hưởng tới trẻ. Khoảng 10h cùng ngày, nhóm giáo viên “đình công” đã đến trường làm việc với Ban Giám hiệu nhưng hai bên vẫn chưa giải quyết được các mâu thuẫn.

Lúc 11h cùng ngày, bộ phận giáo vụ nhà trường đã điện thoại yêu cầu đến 11h30 phút, phụ huynh cần đến trường đón các cháu về với lý do “các cô nghỉ nhiều quá” dù đây là thời điểm các cháu vừa ăn trưa xong và nhiều cháu đã ngủ. Điều này càng khiến phụ huynh bức xúc vì bé đang ngủ trưa bị gọi dậy để về nhà giữa lúc trời nắng gắt.

Được biết, Trường Mầm mon Bé Hạnh Phúc thuộc sở hữu của Công ty CP Đại Thành Anh. Học phí mỗi cháu hằng tháng, bao gồm tiền ăn khoảng từ 2,5-3,5 triệu đồng.

Thân Lai
.
.
.