Vi phạm đạo đức nghề nghiệp, một phóng viên thường trú bị sa thải

Thứ Hai, 08/07/2013, 11:42
Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi - ông Kim Quốc Hoa vừa gửi đến các cơ quan chức năng ở tỉnh Khánh Hòa Thông báo số 148/TB-BNCT, kèm theo Quyết định số 147/QĐ-BNCT ngày 4/7/2013 về việc chấm dứt hợp đồng lao động, cho thôi việc đối với ông Phạm Xuân Long, 55 tuổi, phóng viên thường trú Báo Người cao tuổi tại Khánh Hòa do có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp báo chí. 

Được biết, ông Phạm Xuân Long được Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi tiếp nhận và bố trí nhiệm vụ phóng viên thường trú tại Khánh Hòa từ ngày 15/9/2010. Từ đó đến nay, ông Long đã có một số sai phạm khi "copy" tin, bài trên các báo khác để ghi tên mình là tác giả rồi gửi về Báo Người cao tuổi.

Bê bối nhất là Báo Người cao tuổi nhận được đơn của chị Nguyễn T.T.Đ. - trú ở xã Cam Lập, TP Cam Ranh tố cáo ông Long đòi tiền lót tay cả trăm triệu đồng để "chạy" giấy phép thành lập cơ sở từ thiện rồi chiếm đoạt.

Trong ba ngày 25, 26 và 27/6/2013, ông Kim Quốc Hoa - Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi phải vào Khánh Hòa để tìm hiểu sự thật, có cơ sở xử lý đơn tố cáo

PV
.
.
.