Vệ sĩ bệnh viện đánh người nhà bệnh nhi

Thứ Hai, 11/12/2006, 14:26
Chỉ bởi vội vàng đưa con ốm vào phòng cấp cứu Bệnh viện Nhi Cần Thơ, anh Bảo đã bị lực lượng "vệ sĩ" đánh hội đồng vì tội dám "nói hỗn láo". Điều đáng nói là sau khi sự việc diễn ra, cả phía Bệnh viện và Công ty vệ sĩ đều chối bỏ trách nhiệm.

Sáng 7/12, tại Văn phòng thường trú Báo CAND, anh Nguyễn Thái Bảo (29 tuổi), hiện công tác tại Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều bức xúc kể sự việc hết sức bất ngờ đối với anh: "Hôm đó, khoảng gần 4h sáng 29/11, con tôi - bé Nguyễn Ngọc Minh Thư, 2 tuổi, bị sốt cao, lên cơn co giật.

Nỗi ám ảnh “vệ sĩ”

Hoảng quá, tôi mặc vội áo vào mà chẳng kịp cài nút, tức tốc đưa con từ nhà (hẻm 278/24B/16 Tầm Vu, phường Hưng Lợi, Ninh Kiều) đi cấp cứu. Tuy nhiên, vừa đến cổng bệnh viện thì một nhân viên bảo vệ chặn lại, giọng lạnh lùng: “Đem xe ra ngoài”. Tôi nói, con tôi bị bệnh nặng quá nên xin được chạy xe thẳng vào Phòng cấp cứu rồi mang xe ra ngay thì anh này nói: “Bệnh thì vào khám chứ cấp cứu cái gì!".

Tôi cảm thấy khó chịu nên cho vợ xuống xe, ẵm con chạy vào trước rồi quay sang nói với anh bảo vệ: "Nếu chỉ khám bệnh thì tôi không đi giờ này đâu!". Tôi bỏ đi vào hướng Phòng cấp cứu được một đoạn thì lập tức có 4 người hằn học chạy theo vào. Một người hung hăng: "Lôi nó ra đánh chết mẹ nó đi!". Và anh ta nhìn vào tôi: "Mày là thằng nào mà muốn vào đây làm cha, làm anh hùng hả?".

Biết chuyện không đơn giản, tôi đành xuống nước: "Con tôi đang bệnh nặng, các anh cho tôi lo cho con tôi xong rồi muốn đánh đập gì cứ đánh. Nếu muốn, tôi quỳ lạy liền các anh cũng được".

Mặc cho tôi van xin như thế nhưng cả 4 người này xông vào đánh tôi. Vợ tôi la lên. Một số người đang nuôi bệnh tại đó cũng bức xúc: "Người ta đi nuôi con bệnh chứ bộ tội phạm sao mà đánh đấm dữ vậy?".

Lúc này tôi mất khả năng tự bảo vệ được mình. Cả 3 người hung hăng khống chế, quặc tay tôi ra sau, ghìm đầu tôi xuống và lên gối vào mạng sườn làm tôi vô cùng đau đớn. Rồi bọn họ mang tôi ra. Dọc đường, thấy tôi cựa quậy, một trong bọn họ lại lên gối vào bụng tôi…

Vợ tôi hoảng quá cho cha mẹ tôi hay. Khi cha mẹ tôi ra thì rất bức xúc, liền bị họ tông cửa rào ra ngoài đòi đánh cả cha mẹ tôi. Có người nào đó còn lớn tiếng nói vào Phòng bảo vệ lấy dao ra chém khiến nhiều người dân chạy tán loạn…".

Nạn nhân bị coi là thủ phạm!

Ngay sau khi nghe anh Nguyễn Thái Bảo trình bày những điều trái tai này, phóng viên lập tức liên hệ với ông Lê Hoàng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Nhi Cần Thơ thì được ông cho biết "đang kẹt họp" nên không thể tiếp nhà báo được.

Chiều 7/2, cấp phó của ông Sơn là ông Cao Minh Chu nhận lời tiếp báo chí. Trước sự chứng kiến của bà Trương Thị Bé Ba - Bí thư Đảng ủy đơn vị, Phó Giám đốc Bệnh viện và ông Trần Quang Liêm - Trưởng phòng Tổ chức hành chính, ông Chu thừa nhận: "Vụ anh em bảo vệ đánh anh Bảo là có!".

Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng, chỉ có một người đánh chứ không phải 4 người đánh như anh Bảo trình bày. Còn mấy người còn lại chỉ khống chế cho một người đánh thôi(?).

Người trực tiếp đánh anh Bảo được bệnh viện xác nhận là Huỳnh Thái Duy. Ba vệ sĩ còn lại là Trần Công Thoại, Nguyễn Phú Quốc và Trần Khánh Quân.

Trong tờ tường trình của mình, Duy cho rằng: "Tôi chỉ đánh vào bụng anh thanh niên (tức anh Bảo) một cái để khống chế(?) và đem người thanh niên này ra phòng bảo vệ để lấy lời khai".

Ông Chu cho biết thêm: "Chúng tôi rất đáng tiếc khi vụ việc này xảy ra!". Cũng tại buổi tiếp xúc này, chúng tôi được biết thêm: Số vệ sĩ làm công việc bảo vệ bệnh viện kể trên đều là của Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ - Vệ sĩ Tây Sơn - Chi nhánh Cần Thơ, có trụ sở tại 133D, đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Số vệ sĩ này được bệnh viện hợp đồng vào thời điểm tháng 3/006 với thời gian hợp đồng là 1 năm. Sau khi sự việc xảy ra, việc khắc phục hậu quả hết sức lòng vòng, nhất là việc bệnh viện để cho phía Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ - Vệ sĩ Tây Sơn trực tiếp "hòa giải" với nạn nhân Bảo.

Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Chu còn cung cấp nhiều bản tường trình của nhiều người khác nhau nhưng có...cùng chung một chữ viết. Hầu hết những bản tường trình này đều cho rằng kẻ hung hăng, côn đồ là anh Bảo chứ không phải mấy nhân viên bảo vệ bệnh viện(?).

Đặc biệt, trong bản tường trình đề tên Võ Minh Nguyệt (27 tuổi), là nhân viên kế toán của bệnh viện còn "cảm ơn lực lượng bảo vệ đã làm tốt nhiệm vụ của mình!". Chưa hết, nhân chứng này còn cho rằng: "Người nhà bệnh nhân (tức anh Bảo và gia đình) kém hiểu biết, quá hung hăng, thô lỗ"(?).

Tương tự, trong bản tường trình của Trần Hoàng Giang - đang công tác tại Phòng khám bệnh của Bệnh viện thì "phán" rằng: "Thái độ hành hung của anh thanh niên (tức anh Bảo) và gia đình là rất quá đáng; gây rối mất trật tự an ninh trong cơ quan Nhà nước"(?).

Còn bản tường trình của người đề tên Nguyễn Thị Biểu, 75 tuổi, là người buôn bán trước cổng bệnh viện thì cho rằng, mấy anh bảo vệ bị "tấn công"(?).

Đối với phía Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ - Vệ sĩ Tây Sơn vẫn một mực cho rằng, mình đã làm đúng quy định của bệnh viện, nếu làm khác (tức cho anh Bảo chạy xe thẳng vào nơi cấp cứu thì sẽ vi phạm hợp đồng hai bên đã ký(?).

Trong văn bản đề ngày 5/12 mới đây gửi cho đơn vị chủ quản của anh Bảo, ông Mai Thanh Liêm - Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ - Vệ sĩ Tây Sơn không hề nhắc hoặc thừa nhận chi tiết người của mình - tức Huỳnh Thái Duy đã đánh anh Bảo.

Thậm chí, trong một cuộc họp trước đó, ông này còn...tự hào rằng: "Lực lượng của mình đều có trang bị võ Tây Sơn (Bình Định). Nếu cả 4 vệ sĩ cùng đánh thì anh Bảo không còn sức khỏe như hiện tại đâu!".

Anh Bảo bức xúc: "Tôi là bị hại. Tôi cũng rất thiện chí trong quá trình giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, sau khi vụ việc trôi qua hơn cả tuần, chưa được giải quyết đến nơi đến chốn, hợp tình, hợp lý, tôi mới gõ cửa cơ quan báo chí kêu cứu".

Chúng tôi xin kết thúc bài viết với ý kiến của một người  thường xuyên đưa con vào Bệnh viện Nhi Cần Thơ khám, điều trị: "Bệnh viện mà vệ sĩ đứng án ngữ ngay cổng ra vào chẳng khác nào bảo vệ yếu nhân, nguyên thủ quốc gia.

Lẽ ra, khi thấy con người ta đang co giật, sốt cao như thế lo hỗ trợ, giúp đỡ người ta sớm được vào nơi cấp cứu, khám bệnh chứ có đâu lại còn đi hơn thua từng lời ăn, tiếng nói để rồi rốt cuộc đánh người ta dã man như thế. Cơ quan chức năng của Cần Thơ cần có biện pháp quản lý, xử lý nghiêm đối với những hành vi của những vệ sĩ coi thường pháp luật và sinh mạng người khác như thế!"

Binh Huyền
.
.
.