Vẫn ngẹt thở qua cầu Đồng Nai

Thứ Tư, 16/04/2014, 18:41
Sau nhiều tháng thi công, công trình cầu thép vượt ngã ba Vũng Tàu (TP Biên Hòa, Đồng Nai) khánh thành, những dòng người và phương tiện lưu thông trên QL1A, QL51 vừa mới thở phào nhẹ nhõm đón Tết Giáp Ngọ, thì nay lại phải “nghẹt thở” tiếp tục khi đi từ ngã ba Tân Vạn lê lết, bò từng bước đến cầu vượt ngã ba Vũng Tàu.

Một đoạn rào chắn công trình nằm trên QL 1A kéo dài, từ cầu vượt ngã ba Vũng Tàu đến gần chân cầu vượt ngã ba Tân Vạn, hiện đang chiếm giữ phần lớn mặt đường khiến các phương tiện lưu thông nghẹt cứng vào tầm sau 10 giờ sáng đến tối.

Lúc này, các loại xe tải, xe đầu kéo, xe container, xe khách, ô tô các loại dàn hàng tư qua cầu Đồng Nai bò lê từng mét. Hai bên là rào chắn, hố sâu lồi lõm, đường tự phá của xe hai bánh len lỏi thoát đi, thi thoảng phải nghẹt cứng do rào chắn góc vuông hoặc hố sâu, nước bẩn.

Đoạn ngã ba Tân Vạn QL1A.

Từ 12h 45 trưa ngày 15/4, sau gần 1 tiếng đồng hồ chen chúc, nhích từng bước, chiếc xe gắn máy của PV mới vượt qua được ngã ba Tân Vạn chạy về Sài Gòn.

Bụi bặm mù mịt, khói xe đen ám, nắng trên đầu như chảo lửa, ai ai cũng nhìn nhau thở dài, các bác tài xe tải thì hình như quá quen thuộc với cảnh này nên nhìn cười trừ chia sẻ…

Ông Hai Chánh, một người dân sống gần khu vực này cho biết: “Gần tháng nay họ thi công, chỗ này kẹt suốt, rào chắn dựng lên hai bên đường như cái nút thắt cổ chai, mỗi lần xe lớn đi qua chỉ vừa đủ 2-3 xe chạy qua thì hỏi sao không kẹt cho được”.

Đó là chưa kể đến một đội ngũ hùng hậu các loại xe ben, tải chở đất, đá phục vụ công trường thường xuyên ra vào, quay lui, quay tới.

Đã có một lượng lớn các loại ô tô lưu thông theo đường cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này vẫn diễn ra nghiêm trọng. Đặc biệt trong những giờ cao điểm, trên mặt cầu Đồng Nai 4 làn xe tải nặng mỗi chiều đứng chật trên cầu với tải trọng vô cùng lớn và nhịp cộng hưởng khó mà lường được những nguy hiểm đang rập rình.

Mong các nhà thầu thi công và cơ quan chức năng sớm có kế hoạch phần luồng, điều tiết giao thông và khẩn trương hoàn thành dự án để các ngày lễ lớn sắp tới, lưu lượng xe và người qua khu vực này không phải nghẹt thở vì nhích từng bước qua cầu…

Hoàng Châu
.
.
.