Vây đánh một phụ nữ vì nghi bắt cóc trẻ em

Thứ Sáu, 21/08/2009, 09:57

Ngày 20/8, Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội cho biết đã làm rõ vụ việc một số người dân vây đánh một phụ nữ vì nghi bắt cóc trẻ em.

Sự việc xảy ra vào chiều 17/8, ở tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên. Một phụ nữ lạ mặt xuất hiện, hỏi thăm tới nhà một người tên Cường để mua thuốc, thì gặp cháu Nguyễn Thị Bình Quyên (6 tuổi, con anh Nguyễn Văn Mạnh, ở cùng Tiểu khu Mỹ Lâm). Người phụ nữ đã xoa lưng, xoa đầu cháu bé và bảo cháu trông chó giúp, để đi vào nhà anh Cường. Một số thanh niên đã hô hoán xông vào bắt người phụ nữ về nhà văn hóa Mỹ Lâm vì nghi có ý định bắt cóc trẻ con, mổ bụng lấy nội tạng.

Ngay sau đó, tin đồn này lan rộng khiến cả trăm người dân ùn ùn kéo đến vây quanh nhà văn hóa và đánh người phụ nữ này thâm tím mặt mày.

Sau khi nhận được thông tin, đến 3h sáng 18/8, Công an huyện Phú Xuyên đã giải cứu được người phụ nữ này và đưa về trụ sở Công an huyện làm rõ.

Tại cơ quan Công an, người phụ nữ được xác định tên là Trần Thị Oanh (24 tuổi, trú tại thôn Thường Liễu, xã Tân Dân, Phú Xuyên). Oanh đang được Tòa án nhân dân huyện Phú Xuyên cho hoãn thi hành án vì đang mang thai. Oanh tìm đến nhà anh Cường để mua thuốc gì đó chứ không có chuyện bắt cóc trẻ em như người dân đã phao tin.

Cháu Nguyễn Thị Bình Quyên, dưới sự giám hộ của bố, cũng đã khẳng định rằng người phụ nữ này chỉ nhờ cháu trông chó hộ để đi vào nhà anh Cường, chứ không có chuyện bắt cóc như người dân đã thêu dệt lên, dẫn đến hiểu lầm gây mất an ninh trật tự địa phương

H.H.
.
.
.