Vẫn tràn lan tình trạng 'quên' đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Thứ Hai, 31/08/2015, 11:19
Khá nhiều phụ huynh chở con em mình từ (6 tuổi trở lên) trên xe môtô tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Đáng chú ý, có trường hợp không chỉ không đội mũ bảo hiểm cho trẻ, mà còn chở quá số người quy định, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, TNGT.

Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiều lần đề cập đến những hệ lụy đi kèm với việc không đội mũ bảo hiểm cho trẻ (từ 6 tuổi trở lên) khi ngồi trên phương tiện (xe môtô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện), vậy nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn chủ quan, phớt lờ quy định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông. 

Sáng 30/8, dạo qua các tuyến phố trong khu vực nội thành Hà Nội như: Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu, Nguyễn Khánh Toàn, Hoàng Quốc Việt…, chúng tôi thấy khá nhiều trường hợp phụ huynh chở con em mình từ (6 tuổi trở lên) trên xe môtô tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Đáng chú ý, có trường hợp không chỉ không đội mũ bảo hiểm cho trẻ, mà còn chở quá số người quy định, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Thiết nghĩ, bên cạnh công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bản thân các phụ huynh học sinh cần nhận thức rõ hậu quả đáng tiếc tiềm ẩn xảy ra, qua đó chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, tránh tình trạng “quên” đội mũ bảo hiểm cho trẻ như hiện nay.

Nguyễn Phương Hải
.
.
.