Vẫn phát hiện bún, bánh phở ô nhiễm Tinopal ở phía Nam

Thứ Sáu, 06/09/2013, 06:53
Kết quả giám sát của ngành y tế cho thấy ở một số tỉnh, thành phố ở phía Nam vẫn còn có những mẫu bún, bánh phở, bánh canh tươi bị ô nhiễm Tinopal.

Ngày 5/9, Cục ATTP cho biết: Sau khi thông tin về việc bún, bánh phở, bánh canh tươi nhiễm Tinopal được phản ánh, ngành Y tế đã triển khai nhiều biện pháp để giám sát ATTP. Đến nay, 27/63 tỉnh, thành phố đã cơ bản kiểm soát được tình hình sử dụng Tinopal trong sản xuất thực phẩm từ bột gạo. Tuy nhiên, kết quả giám sát cho thấy ở một số tỉnh, thành phố ở phía Nam vẫn còn có những mẫu bún, bánh phở, bánh canh tươi bị ô nhiễm Tinopal.

Nguyên nhân là do một số cơ sở sản xuất vẫn sử dụng hóa chất Tinopal, hoặc nhập nguyên liệu “bột ướt” được chế biến sẵn bị ô nhiễm Tinopal để sản xuất bún, bánh phở, bánh canh tươi. Vì thế, Cục ATTP yêu cầu ngành Y tế các tỉnh tiếp tục kiểm tra, giám sát, lấy mẫu nghi ngờ để kiểm nghiệm chất Tinopal đối với các sản phẩm chế biến bột, tinh bột truyền thống; điều tra, truy nguyên ô nhiễm Tinopal đối với sản phẩm, chú ý đối với cơ sở sản xuất nguyên liệu “bột ướt”, lấy mẫu và kiểm nghiệm đối với nguyên liệu nghi ngờ ô nhiễm Tinopal.

Cục ATTP yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm các vi phạm về ATTP và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng

Thanh Hằng
.
.
.