Vận động học sinh trở lại lớp sau vụ ‘phụ huynh phản đối chuyển trường’

Thứ Tư, 18/03/2015, 22:03
Chiều 18/3, ông Hoàng Thế Danh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, hiện chỉ mới có 122/261 học sinh trường tiểu học Nam Phổ Hạ được bố mẹ đồng ý cho đến điểm trường tiểu học Tiến Lực để học tập, dù Phòng liên tục cắt cử giáo viên đến tận nhà để vận động, thuyết phục phụ huynh.

Trước đó, như Báo CAND thông tin, vào sáng sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh ở thôn Nam Phổ Hạ (xã Lộc An, huyện Phú Lộc) đã kéo đến trường tiểu học Nam Phổ Hạ để phản đối chủ trương chuyển học sinh trường này sang học tập tại điểm trường tiểu học Tiến Lực.

Đến ngày 18/3, nhiều học sinh ở trường Tiểu học Nam Phổ Hạ vẫn chưa đến trường Tiểu học Tiến Lực để học tập.

Lý do các phụ huynh đưa ra là việc sát nhập trường quá bất ngờ, chưa được phụ huynh đồng ý, đường sá con em đi học khó khăn, nguy hiểm...

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Thế Danh thì việc sáp nhập trường tiểu học Nam Phổ Hạ vào trường tiểu học Tiến Lực là hợp lý. Bởi trường tiểu học Tiến Lực có cơ sở khang trang với 24 phòng học, có đầy đủ phòng chức năng, đảm bảo theo tiêu chuẩn cho học sinh, giáo viên của hai trường. 

Trong khi đó, tuyến đường giao thông nối liền 2 điểm trường tiểu học Nam Phổ Hạ và tiểu học Tiến Lực mà nhiều phụ huynh phản ánh là đi lại khó khăn cũng được UBND huyện Phú Lộc cho khởi công xây dựng vào sáng 18/3.

Anh Khoa
.
.
.