Vẫn đề nghị khởi tố ông Mạc Kim Tôn với 2 tội danh

Thứ Sáu, 07/07/2006, 08:16
Chiều 6/7, tại Hà Nội, lãnh đạo Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an và Viện KSND Tối cao về vụ việc liên quan đến ông Mạc Kim Tôn, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT, Tỉnh ủy viên, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

Trong buổi làm việc này, các cơ quan hoạt động tố tụng tỉnh Thái Bình sẽ báo cáo nội dung vụ án lừa đảo của Trần Thị Ánh, tức Hà xảy ra tại Sở GD - ĐT tỉnh Thái Bình, trong đó ông Mạc Kim Tôn, lúc này là Giám đốc Sở GD - ĐT có những hành vi liên quan và vi phạm pháp luật.

Sau đó, các cơ quan chức năng của Tổng cục Cảnh sát và Viện KSND Tối cao sẽ phân tích các hành vi vi phạm pháp luật của ông Mạc Kim Tôn để đánh giá và xem xét các tội danh mà Công an tỉnh Thái Bình đề nghị khởi tố.

Trước hết, Công an tỉnh Thái Bình vẫn đề nghị khởi tố ông Mạc Kim Tôn với 2 tội danh: Nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác để trục lợi.

Hôm 5/7 vừa qua, trong buổi tiếp xúc với cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, nhiều ý kiến cho rằng, ông Tôn không còn đủ tư cách đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, theo đó các cơ quan chức năng nên sớm kết luận và bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội của ông Tôn.

Trong những ngày làm việc với cơ quan Công an trước đây, ông Tôn đã đề nghị được nộp lại số tiền 65 triệu đồng mà theo ông Tôn khai nhận đã yêu cầu các trường nộp lại để chiếm hữu. Tuy số tiền mà các trường khai đã đưa cho ông Tôn còn nhiều hơn nữa, nhưng ngày mai (7/7), cơ quan điều tra tỉnh Thái Bình vẫn chấp thuận cho ông Tôn nộp lại số tiền 65 triệu đồng

P.V.
.
.
.