Vận chuyển, buôn bán gia cầm lậu tăng mạnh

Thứ Sáu, 17/02/2006, 07:15

Từ ngày 3 - 10/2, số vụ vi phạm giết mổ gia súc, gia cầm trái phép bị phát hiện tại TP HCM tăng lên đến 62 vụ. Điều nguy hiểm là dịch cúm gia cầm hiện vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn, nhưng nhiều người vẫn bất chấp mọi thủ đoạn để kinh doanh và vận chuyển trái phép.

Chẳng hạn: Ở khu vực chợ Trần Chánh Chiếu (phường 14, quận 5), nhiều người kinh doanh gia cầm không qua kiểm dịch vẫn công khai mời chào khách hàng. Tại số nhà 9, 11, 13, 17 đường Trần Chánh Chiếu, các hộ này nhốt gà sống trong nhà. Khi QLTT vào kiểm tra nhà số 11 thì bắt quả tang chủ nhà hất đổ nồi nước làm gà, tại hiện trường còn có nhiều gà, vịt sống đang nhốt. Tại nhà số 13, gà sống được nhốt trong giỏ và trùm vải bố lên để ngụy trang. Khi bị kiểm tra, chủ nhà mở nhạc thật lớn để lấn át tiếng kêu của gà.

Từ đầu năm đến nay, QLTT TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 108 vụ vi phạm (chủ yếu là gia cầm) với hơn 600 con gà, vịt sống, nhiều phụ phẩm gia súc, thịt gia súc, gia cầm làm sẵn. Phần lớn, nguồn gia súc, gia cầm vận chuyển trái phép về TP Hồ Chí Minh chủ yếu từ các tỉnh Long An, Tây Ninh và được các đối tượng vận chuyển bằng xe máy

T.H.
.
.
.