VTV đình chỉ phóng viên thực hiện clip “dùng chổi quét rau” và xin lỗi người dân xã Vĩnh Thành

Thứ Năm, 12/05/2016, 09:16
Ngày 12-5, trên trang web chính thức của mình, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có lời xin lỗi và thông báo đình chỉ phóng viên đã thực hiện phóng sự “Cây chổi quét rau”.

Trước đó, tối 11-5, Ban sản xuất chương trình giải trí, VTV cũng đã có công văn gửi UBND huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa và UBND xã Vĩnh Thành sau khi VTV phát sóng phóng sự “cây chổi quét rau”. Công văn nêu rõ, phóng sự “Cây chổi quét rau” trong chương trình cafe sáng phát sóng ngày 3-5 đã gây ra nhiều ý kiến không đồng thuận về nội dung. 

Trước sự việc đó, chiều 11-5, lãnh đạo Ban sản xuất chương trình Giải trí-Đài THVN đã tiến hành họp, nghe tường trình của phóng viên tập sự Phạm Thị Phương, người thực hiện phóng sự.  

“Chúng tôi nhận thấy, Phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân thiếu sự kiểm chứng, vi phạm qui trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự. Đây là lỗi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo”- công văn của VTV nêu rõ. 

Ngoài ra, công văn cũng khẳng định: Phóng viên Phương hiện đã bị đình chỉ công việc và sẽ nhận mức độ kỷ luật thích đáng trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, lãnh đạo Ban biên tập cũng nhận lỗi đã sơ xuất trong khâu kiểm duyệt nội dung và gửi lời xin lỗi tới người dân Vĩnh Lộc, mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ. 

Trước đó, ngày 10-3, ba phóng viên VTV đã tới xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa để xin lỗi người trồng rau.

H.Thanh
.
.
.