Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em

Thứ Năm, 28/08/2008, 08:43
Nhân Tháng an toàn giao thông và chuẩn bị năm học mới 2008-2009, chiều 27/8, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho các cháu mẫu giáo Trường Mầm non thực hành Hoa Hồng (thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương).

Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến dự và trao mũ cho các cháu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Xây dựng văn hoá tham gia giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp chỉ đạo sát sao vấn đề này.

Từ khi thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, ý thức của người dân về chấp hành Luật Giao thông, trong đó có việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô, xe máy đã được nâng lên.

Kết quả cho thấy, tình hình tai nạn giao thông đã được giảm thiểu, đặc biệt là các trường hợp bị chấn thương sọ não giảm rõ rệt nhờ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

Thứ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông, xây dựng văn hoá giao thông cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, nhất là đối với các em sinh viên, học sinh. Đây là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có vai trò to lớn của các nhà trường.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Đại Quang biểu dương Trường Mầm non thực hành Hoa Hồng trong thời gian qua đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông cho cán bộ, nhân viên và các cháu.

Thay mặt Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Thứ trưởng Trần Đại Quang đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các cháu mẫu giáo của Trường Mầm non thực hành Hoa Hồng

Duy Hiển
.
.
.