UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin chủ đầu tư dự án chung cư họp dân

Thứ Bảy, 04/10/2014, 09:28
Ngày 3/10, Báo CAND nhận được văn bản của UBND TP Hà Nội về việc thanh tra, kết luận nội dung phản ánh về tiêu cực trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở đăng trên Báo CAND. Cụ thể như sau:

Báo CAND ra ngày 30/9 đăng bài “Yêu cầu làm rõ thông tin chủ đầu tư dự án chung cư họp dân bắt nộp phí bôi trơn” có nội dung: Tại phiên chất vấn của Thường vụ Quốc hội với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 29/9, đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội cho biết, ông đã nhận được phản ánh của người dân về việc chậm trễ, tham nhũng, tiêu cực trong cấp sổ đỏ, và cho rằng người dân nghi ngờ có đường dây làm sổ đỏ từ cơ sở lên Sở Tài nguyên và Môi trường là có cơ sở… Lợi dụng việc thủ tục cấp sổ đỏ thông qua chủ đầu tư, cơ quan thẩm định đã phổ biến qua chủ đầu tư tại cuộc họp của các cư dân là phải nộp 8 triệu đồng phí bôi trơn mới được cấp sổ đỏ. Điều đáng nói, phí bôi trơn này chỉ nói miệng, khi thu tiền không có biên lai, biên nhận. Sự việc này xảy ra ở rất nhiều dự án ở Hà Nội, điển hình là Mễ Trì Thượng và Hapulico.

Ngày 30/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh ký văn bản giao Thanh tra TP Hà Nội tổ chức thanh tra, kết luận những nội dung trên, báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 10/11

V.H.
.
.
.