UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xử phạt 2 cơ sở đào tạo Thạc sỹ giá ngàn đô sai phạm

Thứ Năm, 22/12/2011, 18:00
Ngày 22/12, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh  đã có Công văn gửi CATP Đà Nẵng và Sở GD&ĐT Đà Nẵng về việc xử phạt đối với 2 cơ sở đào tạo sai quy định là Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Impac và Văn phòng đại diện Viện Quản trị và Tài chính IFA.
>>Đình chỉ 2 cơ sở đào tạo Thạc sỹ giá hàng ngàn đô sai phạm

Trong đó nêu rõ: Xét nội dung Công văn số 4290/SGDĐT-GDCN-TX ngày 12/12/2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Báo cáo số 655/BC-CATP-PA83 ngày 04/11/2011 của CA thành phố về việc báo cáo hoạt động trong liên kết đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Quốc tế trái phép tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến như sau: Giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ Nghị định 40/2011/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục để xử phạt đối với hành vi vi phạm của Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Impac và Văn phòng đại diện Viện Quản trị và Tài chính IFA. Đồng thời yêu cầu Sở GD& ĐT và các ngành liên quan chủ động xử lý nghiêm những trường hợp tương tự theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng các biện pháp đã xử lý.

Do những sai phạm về đào tạo Thạc sỹ chui, Văn phòng đại diện của Viện Quản trị và tài chính TP.Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng sẽ bị đình chỉ và xử lý.

Như Báo CAND đã đưa tin, 2 cơ sở Công ty đào tạo và phát triển nguồn nhân lực IMPAC (số 76-78 Bạch Đằng, Đà Nẵng) và Văn phòng đại diện của Viện Quản trị và tài chính TP.Hồ Chí Minh (IFA, 242 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng) đã chỉ được liên kết với nước ngoài đào tạo ngắn hạn các ngành liên quan, không được phép đào tạo Thạc sĩ theo chương trình nước ngoài.

Tuy nhiên, "bỏ ngoài tai" những quy định trên, năm 2011 hai cơ sở này đã ra thông báo chiêu sinh đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Quốc tế, liên kết với ĐH Paris - Pháp (IMPAC) và ĐH Ballarat - Úc (IFA). Mức học phí được "hét" giá từ 7.000 đến 8.000 USD/khóa/học viên. Trong năm 2011 IFA đã chiêu sinh được 6 học viên và gửi vào TP.HCM để đào tạo chương trình Thạc sĩ nước ngoài. IMPAC cũng đã nhận 26 học viên để đào tạo Thạc sĩ.

Trước những sai phạm về đào tạo của 2 cơ sở trên, Giám đốc Sở GD – ĐT Đà Nẵng đã có Công văn gửi UBND TP Đà Nẵng kiến nghị đình chỉ hoạt động liên kết tuyển sinh đào tạo chương trình Thạc sỹ QTKD Quốc tế tại 2 đơn vị này. Đồng thời yêu cầu 2 đơn vị có trách nhiệm hoàn trả lại các khoản học phí đã thu, đảm bảo quyền lợi của các học viên

Hoài Thu
.
.
.