Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho ngư dân

Thứ Tư, 30/07/2014, 10:37
Ngày 28/7, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh do đồng chí Thái Hiền Lương, Cục trưởng Cục Hành chính Quản trị 2 Văn phòng Chính phủ tại TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà mẹ Nguyễn Thị Luyến (SN 1928, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là thân nhân liệt sĩ, người có công cách mạng.

Theo đồng chí Thái Hiền Lương, trước đó đoàn đã có chuyến thăm, tặng 220 suất quà cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn trị giá gần 200 triệu đồng; thăm mẹ VNAH; thăm trạm Biên phòng 18 Bộ đội biên phòng và dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7. Đặc biệt trong chuyến công tác tại đảo Lý Sơn lần này, Đoàn đã tiến hành ký kết hợp tác với Hiệp hội nghề cá Quảng Ngãi triển khai đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho ngư dân hoạt đánh bắt cá tại Hoàng Sa và Trường Sa trong 2 năm 2014 và 2015. Đây là đề án do Công ty Luật TNHH Đông Phương Luật và Công ty TNHH Cung ứng nhân lực Sơn Hà xây dựng.

Với mục tiêu chung nhằm nâng cao nhận thức trong phổ biến giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư về công tác bảo vệ, phát triển biển đảo; tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội vào quá trình hỗ trợ cho ngư dân góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đề án hướng đến mục tiêu, đến hết năm 2015, phấn đấu đạt 95% ngư dân được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan trên biển và được hỗ trợ pháp lý miễn phí và đạt hiệu quả cao, 1.000 lượt người/tổ chức được trợ giúp pháp lý. 50% các vụ tranh chấp được can thiệp và bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho các ngư dân bám biển

Mạnh Cường
.
.
.