Tuyển sinh 2014 sẽ thêm phương án tuyển sinh riêng, thay đổi chế độ ưu tiên khu vực

Thứ Năm, 14/11/2013, 10:58
Ngày 13/11, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang lên kế hoạch sửa đổi Quy chế tuyển sinh để phù hợp với Luật Giáo dục đại học. Theo đó, năm 2014, tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ có nhiều thay đổi với nhiều phương án tuyển sinh mới. Quy chế tuyển sinh mới sẽ phù hợp với luật GD Đại học để các trường có thể thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp cả 2 hình thức theo quy chế.

Dự kiến, sẽ đưa vào quy chế những điều kiện thỏa mãn phương án tuyển sinh riêng. Những trường đã đề xuất phương án tuyển sinh riêng, khi Quy chế tuyển sinh được điều chỉnh, bổ sung thì phương án nào thích hợp sẽ được thực hiện từ năm 2014. Những trường không có phương án tuyển sinh riêng tiếp tục thực hiện kỳ thi “3 chung” của Bộ cho đến năm 2015.

Ngoài ra, quy chế tuyển sinh cũng sẽ sửa đổi ưu tiên khu vực bởi vì sau nhiều năm thực hiện chính sách ưu tiên khu vực, có một số tỉnh, thành phố đã phát triển tốt hơn, thu nhập bình quân đầu người cao hơn và điều kiện xã hội phát triển tốt hơn. Nếu các thí sinh ở những vùng này tiếp tục được ưu tiên cộng điểm khu vực thì sẽ bất hợp lý và không công bằng cho những thí sinh ở vùng khác

Tuấn Minh
.
.
.