Tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên TP HCM sắp hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng

Thứ Tư, 09/10/2013, 14:39
Ngày 7/10 TP HCM đã báo cáo với Bộ GTVT về tiến độ thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành – Suối Tiên.

Theo đó hiện công tác giải phóng mặt bằng tại các địa bàn quận 1, quận 2, quận 9 và Bình Thạnh đã hoàn thành; quận Thủ Đức còn 66 hộ dân và tỉnh Bình Dương còn 5 hộ dân chưa di dời nhưng dự kiến công tác giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành trong tháng 10 này. Cùng với việc giải phóng mặt bằng, các nhà thầu cũng đang đẩy nhanh tốc độ thực hiện các gói thầu.

Trong số 5 gói thầu, hiện gói thầu số hai đang có tốc độ thi công nhanh nhất khi nhà thầu đã triển khai thi công khoan cọc đại trà trên đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao Trạm 2, quận Thủ Đức. Phần thi công khoan cọc nhồi đoạn cầu cạn đã hoàn thành được khoảng 500 cọc/3.000 cọc. Gói thầu san lấp mặt bằng ga Depot cũng đã đạt khối lượng 270.000/350.000 m3. Việc thi công đài cọc, trụ và các ga Thảo Điền, Phước Long hiện cũng đang được triển khai. Dự kiến trong tháng 11 tới nhà thầu sẽ thi công cầu vượt đường Điện Biên Phủ và quý II/2014 tiếp tục thi công cầu vượt qua sông Sài Gòn.

Với gói thầu 1A, 1B xây dựng đoạn đi ngầm, hiện nhà thầu cũng đã cơ bản hoàn thành công tác khảo sát xây dựng; chờ hoàn chỉnh thiết kế tiền kỹ thuật và lập hồ sơ mời thầu và hoàn tất việc này ngay trong năm nay. Hiện gói thầu số 3 mua sắm thiết bị, đầu toa xe, đường ray và bảo dưỡng cũng đã hoàn tất đàm phán, thương thảo ký kết hợp đồng với nhà thầu là tập đoàn Hitachi của Nhật. Hiện nhà thầu này cũng đã bắt tay vào thực hiện công tác thiết kế, chế tạo với thời gian kéo dài khoảng 30 tháng

Đ.Thắng
.
.
.