Tuyên Quang: Cán bộ kiểm lâm bị tấn công

Thứ Hai, 21/12/2009, 09:19
Ngày 20/12, Công an huyện Sơn Dương cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Bàn Văn Đức, Bàn Văn Hòa và Bàn Văn Tuấn, trú tại xã Trung Yên (Sơn Dương, Tuyên Quang) để điều tra về việc chống người thi hành công vụ là Tổ cán bộ Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Tân Trào, xảy ra ngày 15/12 vừa qua.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vào rạng sáng 15/12, tại Trạm kiểm lâm Hoàng Lâu, xã Trung Yên, cán bộ kiểm lâm đã bắt giữ một nhóm đối tượng vận chuyển gỗ xẻ sến mật (nhóm II), đưa về trạm giải quyết. Các đối tượng đã chống trả, cướp xe và 1 thanh gỗ tẩu thoát. Sau đó, nhóm người này quay lại ném đá vào trụ sở trạm, đe dọa đánh, giết cán bộ kiểm lâm.

Để điều tra làm rõ vụ việc trên, cũng trong sáng 15/12, Tổ công tác Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Tân Trào phối hợp với chính quyền xã Trung Yên vào nhà đối tượng Bàn Văn Hòa, thôn Khuôn Đào xác minh làm rõ sự việc. Đối tượng dùng điện thoại liên lạc với đồng bọn đến hành hung cán bộ kiểm lâm. Bọn chúng đã đập vỡ kính xe ôtô của tổ công tác và làm bị thương 5 người

T.H.
.
.
.