Hải Phòng:

Tước GPKD các cơ sở kinh doanh ôtô vận tải cố tình vi phạm

Thứ Hai, 05/08/2013, 16:35
UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu Sở GTVT thanh tra, kiểm tra công vụ toàn bộ các khâu trong công tác quản lý, cấp phép kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa, đồng thời báo cáo kết quả với Bộ GTVT và UBND thành phố.

Để thực nghiêm túc chỉ đạo của chính phủ, thành phố yêu cầu phải xử lý mức tương ứng với hành vi vi phạm; áp dụng ngay hình thức thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh vận tải cố tình vi phạm quy định về trật tự ATGT.

UBND thành phố cũng đề nghị ngành Công an đẩy mạnh hoạt động thanh tra công vụ để phát hiện, xử lý nghiêm các đơn vị, cán bộ, chiến sỹ có biểu hiện vi phạm đạo đức công vụ, bao che, dung túng cho các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.

Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2013, tai nạn giao thông cả nước đã giảm về số vụ và số người bị thương, tuy nhiên số người chết vẫn tăng 5,23% so với cùng kỳ; tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tăng cao, nhất là tai nạn liên quan đến xe khách, xe tải nặng và xe container

L.M.T.
.
.
.