Tưng bừng ngày hội tư vấn tuyển sinh

Thứ Hai, 12/03/2012, 17:04

Để cung cấp cho thí sinh những thông tin bổ ích chuẩn bị dự thi tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp năm 2012, Bộ GD - ĐT đã phối hợp với các sở GD - ĐT và các trường Đại học đã phối hợp tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp vào ngày 11/3.

Không chỉ thu hút hàng nghìn học sinh các trường PTTH mà ngày hội tư vấn này còn thực sự bổ ích cho các bậc phụ huynh đang có con em là  thí sinh trong năm nay.

Sáng nay 11/3 tại khuôn viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, hàng nghìn học sinh các trường PTTH đến tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp.

Mặc dù nhà khá xa nhưng các bạn học sinh trường PTTH Liên Hà (Đông Anh, Hà Nội) đã có mặt từ khá sớm. Em Nguyễn Thị Thu Lan, học sinh lớp 12A1, trường Liên Hà chia sẻ: “Vì ở trường không tổ chức nên cả lớp em chỉ có khoảng 20 bạn đến tham dự, tự túc đi xe bus đến đây nên bọn em cũng hơi lạ lẫm, nhưng thực sự tham gia ngày hội này em có nhiều cơ hội để tìm hiểu về trường mà em đang định đăng kí dự thi vào năm nay. Không chỉ nhờ có thông tin từ các anh chị khóa trước hay trên mạng nữa, em có thể trực tiếp hỏi ý kiến các thầy cô trong trường những thắc mắc của mình trước khi điều vào hồ sơ dự thi”.

Tại ngày hội tư vấn, tuyển sinh năm nay có 4 khu vực tư vấn chuyên sâu, thí sinh sẽ được cung cấp thông tin bổ ích và được giải đáp các băn khoăn, thắc mắc có liên quan đến việc tuyển sinh. 

Em Phạm Việt Anh, Nguyễn Hoài Nam học sinh trường Chu Văn An băn khoăn: “Các ngành khối Công an và Quân sự rất ít thông tin về khám sơ tuyển, nên em phải theo dõi sát sao. Qua sự tư vấn em biết rằng, các khối quân sự khi thi vào trường rồi mới phân ngang tùy theo học lực, ra trường bắt buộc phải phục vụ cho quân đội, công an, học sinh giỏi thì được chọn nơi công tác. Em bị cận 3 đi-ốp vẫn có cơ hội để thi vào trường Học viên Quân Y đúng như sở thích”.

Ngoài hai khu vực tư vấn về các nhóm ngành đào tạo, cơ hội việc làm của các trường, có khu vực tư vấn tâm lý gỡ rối hướng nghiệp và tư vấn về sức khỏe để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi sắp tới.

Tại khu vực tư vấn sức khỏe, ngoài những câu trả lời hóm hỉnh, dễ hiểu PGS, Tiến sĩ Lê Bạch Mai, Phó viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia còn trực tiếp tư vấn các loại thức ăn, loại thuốc tốt cho sức khỏe cho các bạn học sinh.

Bạn Nguyễn Bảo Hà, học sinh Trường PTTH Quang Trung háo hức: “Em hay bị chóng mặt khi ngồi bên bàn học nhiều, bác sĩ tư vấn cho em uống các loại thuốc bổ sung sắt khoảng 10 ngày để theo dõi. Em bị thiếu sắt trầm trọng. Bác sĩ còn tư vấn cho chúng em các học bài ôn bài thật kỹ, để nhớ lâu…”.

Bên cạnh đó, tại khuôn viên của trường Đại học Bách Khoa có trên 100 gian trưng vày, giới thiệu thông tin của gần 80 trường đại học, cao đẳng…

Theo một hướng dẫn viên trường Arena thì nhiệm vụ của các bạn trong các gian trưng bày là phát phiếu khảo sát xu hướng chọn nghề cho các bạn học sinh. Nhờ các thông tin này mà trường sẽ gửi về tận nhà các thông tin tuyển sinh các ngành nghề cụ thể cho các bạn.

Đến lễ hội tư vấn, tuyển sinh hướng nghiệp năm nay, cũng có rất nhiều các bậc phụ huynh đến tham gia nghe tư vấn. Cô Phạm Thị Hường, 45 tuổi, quê Hải Dương chia sẻ: “Cô đi cùng với cô con gái Phạm Thanh Phương, năm nay nó thi Đại học Y Hà Nội, dù đã xác định thi khối B rồi nhưng cô vẫn muốn đến đây để tìm hiểu thêm về các trường Đại học khác, biết đâu có thêm lựa chọn cho em nó. Cô thì hoàn toàn ủng hộ về quyết định của em nó. Đến đây còn biết cách nấu loại thức ăn nào, uống thuốc nào cho bổ não, học cách nào để giảm căng thẳng cho con em mình…”.

Bên cạnh đó có  hơn 40 máy tính đã được bố trí để cho các thí sinh làm bài thi trắc nghiệm hướng nghiệm và thi thử các môn thi trắc nghiệm miễn phí. Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm nay thực sư bổ ích, cung cấp kịp thời những thông tin quý báu cho các sĩ tử chuẩn bị bước vào mùa tuyển sinh mới.

Dưới đây là chùm ảnh ghi lại tại lễ hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp sáng 11/3 năm 2012:

Đông đảo học sinh đăng kí nhận tài liệu của trường.
Lắng nghe tư vấn.
Trực tiếp nói lên những thắc mắc.
Các bậc phụ huynh rất quan tâm đến tư vấn của giáo viên trong trường.
Tư vấn sức khỏe mùa thi.
Các mẫu đăng kí được phát đến tay học sinh.
Sinh viên Học viện Cảnh sát giới thiệu về trường của mình
Đọc tờ rơi giới thiệu các trường.
Cùng vẽ lên bức tranh Trường Đại học Hà Nội.

Thanh Hòa
.
.
.