Tự xưng người của bệnh viện để xin tiền nạn nhân

Chủ Nhật, 15/02/2015, 08:26
Số điện thoại 01678173255 tự xưng là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk gọi điện yêu cầu gia đình cháu Kim Ly (vụ xe bồn gây TNGT làm 3 người chết) “bồi dưỡng” vì bệnh viện đã chữa bệnh miễn phí cho cháu Kim Ly…
>> Xe bồn tông xe máy, 3 người chết, 1 người bị thương

Ngày 14/2, ông Trần Xuân Hà, ông nội của cháu Trần Hoàng Kim Ly (nạn nhân của vụ TNGT thảm khốc xảy ra vào ngày 30/1) cho PV Báo CAND biết, có một số điện thoại lạ gọi đến tự xưng là người của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk xin số tiền 1 triệu đồng. Người này nói rằng: “Bệnh viện đã miễn phí hoàn toàn việc chữa trị cho cháu Kim Ly, nên gia đình phải “bồi dưỡng” cho chúng tôi”.

Để xác thực có chuyện xin tiền “bồi dưỡng” hay không, PV đã liên lạc với số điện thoại 01678173255 (số gọi đến máy ông Hà - PV) thì được người này cho biết, anh ta chính là người của Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Anh này còn cho biết thêm, trong quá trình cháu Kim Ly khám chữa bệnh không tốn phí nên gia đình cần có “một tí” bồi dưỡng lại cho bệnh viện gọi là biết ơn. Người này yêu cầu phải chuyển số tiền 1 triệu đồng quy thành thẻ cào điện thoại. Khi PV nói là muốn gặp trực tiếp để đưa tiền cho tình cảm, thì người này nói không tiện.

Sau cuộc gọi của PV, người này đã chủ động gọi lại nói rằng mình chính là Bùi Trường Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau đó chờ lâu không thấy nộp tiền, người này tiếp tục nhắn tin vào số điện thoại của PV với nội dung: “Có không, gửi tiền cho bác đi cháu”.

Cháu Kim Ly đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, bác sỹ Bùi Trường Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk hết sức bất ngờ về thông tin mà Báo CAND cung cấp, ông cho biết: “Cháu Kim Ly là một trong những bệnh nhân hết sức đặc biệt. Chúng tôi không giúp cháu được nhiều hơn thì thôi chứ sao lại có thể làm điều mất tính người như vậy. Việc các đối tượng xấu cố ý lợi dụng vào bệnh viện để trục lợi bất chính là điều không thể chấp nhận được. Huống hồ lại lợi dụng vào một hoàn cảnh đáng thương như bé Kim Ly là một điều thật mất nhân tính”.

Ngoài ra, bác sỹ Phong còn cho biết: “Hiện nay toàn thể nhân viên của bệnh viện hàng tháng đã đóng góp một khoản tiền nhỏ từ đồng lương của mình, kêu gọi các tổ chức xã hội từ thiện… nhằm giúp đỡ các bệnh nhân nghèo khó”.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 19h30 ngày 30/1, tại Km 120+400 trên quốc lộ 26 thuộc địa bàn thôn 6, xã Hòa An, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 4 người trong cùng một gia đình thương vong.

Theo đó, vào thời điểm trên, anh Trần Anh Vũ (33 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) điều khiển xe máy mang BKS 47L8-2855, chở vợ là chị Hoàng Thị Ngọc Hạnh (28 tuổi) cùng 2 con nhỏ là cháu Trần Thị Kim Linh (7 tuổi) và Trần Hoàng Kim Ly (4 tuổi) lưu thông theo hướng huyện Krông Pắk về TP Buôn Ma Thuột.

Khi đi đến đoạn đường trên thì bị chiếc xe bồn mang BKS 79D-0215 do tài xế Bùi Văn Nam (22 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Hồng Lập, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại đâm trực diện vào.

Cú đâm trực diện đã làm anh Vũ, chị Hạnh cùng cháu Linh tử vong tại chỗ. Riêng cháu Kim Ly bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng nguy kịch.

Sau vụ tai nạn, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình cháu Kim Ly cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, hiện có một số đối tượng xấu lợi dụng việc làm này để trục lợi là điều không thể chấp nhận được.

Văn Thành
.
.
.